“เป๊ป” สร้าง 1 สถิติสุดโหดหลังพา “แมนฯ ซิตี้” ซิวแชมป์ UCL-เปิดใจไม่ใช่ฟอร์มดีที่สุด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลนี้มาครองได้สำเร็จ

วันที่ 11 มิ.ย. 66 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ไป 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก และเป็นการคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลนี้อีกด้วย หลังก่อนหน้านี้ได้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เอฟเอ คัพ มาแล้ว

หลังจบเกม เป๊ป กล่าวว่า “พวกเขา (อินเตอร์ มิลาน) ทำได้ดีมากๆ ผมพูดในช่วงพักครึ่งว่าเราต้องอดทน และคุณต้องมีโชคด้วย เอแดร์สัน มีจังหวะพลาด พวกเขาน่าจะตีเสมอได้ การแข่งขันรายการนี้ก็เหมือนเสี่ยงเหรียญ มันถูกเขียนไว้บนดวงดาว และมันเป็นของเรา 

“เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มระดับที่ดีที่สุด ผมไม่มีพลังที่จะคิดถึงฤดูกาลหน้า มันเป็นไปไม่ได้ เราต้องพักเบรกก่อน ฤดูกาลนี้มันยาวนาน เราจะไปฉลองกันที่โรงแรมร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆ และในวันจันทร์จะมีการพาเหรดฉลองแชมป์ในแมนเชสเตอร์”

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในครั้งนี้ ยังทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำทีมซิวทริปเปิลแชมป์ได้ถึง 2 ครั้ง หลังเคยทำได้ครั้งแรกกับ บาร์เซโลนา เมื่อฤดูกาล 2008-09 ที่ได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก