“เมสซี่” นำทัพไมอามี่ อุ่นเครื่อง อัล-นาสเซอร์ ลุ้น “โรนัลโด้” ฟิตทันฟาดแข้ง

ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมด้วยนักเตะอินเตอร์ ไมอามี่ มุ่งหน้าสู่ซาอุดีอาระเบีย เตรียมอุ่นเครื่องกับอัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ ประกาศรายชื่อนักเตะเดินทางร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ริยาดห์ ซีซั่น คัพ ซึ่งจะเป็นเกมพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้า โดยมีโปรแกรมลงฟาดแข้งรวม 2 นัด พบอัล ฮิลาล ในวันที่ 29 มกราคม 2567 และพบกับ อัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567  

โดย อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา หรือ MLS ได้มุ่งหน้าไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย เรียบร้อยแล้ว 

รวมถึงได้ประกาศบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า ว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นส่วนหนึ่งของคณะเดินทาง พร้อมด้วย หลุยส์ ซัวเรซ, เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ จอร์ดี้ อัลบา ทั้งหมดได้มุ่งหน้าไปยังตะวันออกกลาง

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ได้รับบาดเจ็บจนทำให้อัล นาสเซอร์ต้องยกเลิกการทัวร์จีน ผลก็คือ เขาต้องแข่งกับเวลาเพื่อให้ฟิตพร้อมปะทะกับ เมสซี่และเพื่อนร่วมทีมที่ทุกคนตั้งตารอคอย ซึ่งตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ เคยปะทะกันมาแล้ว 35 นัด เมสซี่ ชนะ 16 นัด ,โรนัลโด้ ชนะ 10 นัด และเสมอกันอีก 9 นัด ในการแข่งขันดังกล่าว เมสซี่ ทำได้ 21 ประตู และ 12 แอสซิสต์ ขณะที่ โรนัลโด้ ทำได้ 20 ประตู กับ 1 แอสซิสต์

หลังจบแมตช์อุ่นเครื่องที่ซาอุดีอาระเบีย อินเตอร์ ไมอามี่ จะมีโปรแกรมดวลแข้งกับ Hong Kong Select XI ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ก่อนที่จะพบ วิสเซล โกเบ จากญี่ปุ่นในอีกสามวันต่อมา 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”