“เมอร์ฟีย์” เร้า “คลอปป์” โละ 6 สตาร์ลิเวอร์พูล หลังโดน เรอัล มาดริด ยำคาบ้าน

แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตแข้งหงส์แดง เร้า เยอร์เกน คลอปป์ โละนักเตะลิเวอร์พูลทั้ง 6 ราย ออกจากทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 23 ก.พ. 66 ควันหลงจากศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลาดท่าแพ้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คาสนามแอนฟิลด์ ไปอย่างขาดลอย 2-5

ทั้งนี้ หลังจบเกม แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตกองกลางของหงส์แดง ได้ออกมากระตุ้น เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ว่าถึงเวลาแล้วที่ทีมจะต้องยกเครื่องครั้งใหญ่ จากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้

“ผมคิดว่าถึงเวลารีเซตครั้งใหญ่แล้วล่ะ ผมคิดว่าน่าจะมี 5-6 คนที่จะย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ นาบี เกอิตา, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน และเจมส์ มิลเนอร์ กำลังจะหมดสัญญา นั่นคือ 3 คนในแดนกลาง ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่เหลือ หรืออาจจะปล่อย ฟาบินโญ อีกคนก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะหาคนที่อายุน้อยกว่าเขาในบทบาทนั้นได้หรือไม่ อาจจะมีเซ็นเตอร์คนใหม่เข้ามาด้วย เพราะ โจเอล มาติป อยู่ที่นี่มา 7 หรือ 8 ปี แล้ว มาติป ยอดเยี่ยมนะ มันไม่ใช่การวิจารณ์ แต่มันถึงช่วงเวลาที่ทีมต้องยกเครื่องใหม่แล้ว ส่วนแนวรุกเรามีถึง 6 คน คือ กัคโป, ดิอาซ, นูนเญซ, โชตา, เฟอร์มิโน และซาลาห์ ซึ่งจริงๆ แล้วเราไม่ต้องการถึง 6 คน ดังนั้นหนึ่งในนั้นอาจออกไปได้เช่นกัน” เมอร์ฟีย์ กล่าว.