ย้อนความหลัง เวนเกอร์ เผย ฟาน เพอร์ซี่ ขอ กลับปืนหลังหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ในหนังสือชีวประวัติเล่มใหม่ของ เวนเกอร์ ได้มีการพูดถึงช่วงที่ ฟาน เพอร์ซี่ หมดสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด เขาได้มีการติดต่อหา อาร์แซน เวนเกอร์ เพื่อที่จะขอกลับมาเล่นให้ อาร์เซนอล อีกครั้งนึง ก่อนที่เจ้าตัวจะไปเล่นให้ เฟเนร์บาห์เช่

อดีตหัวหอกตัวเก่ง ย้ายออกจาก อาร์เซนอล ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 จนกระทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล เป็นผู้จัดการทีม ฟาน เพอร์ซี่ ก็ไม่ใช่กองหน้าที่ ฟาน กัล จะใช้งานอีกต่อไป เมื่อไม่อยู่ในแผนทำทีมของ ฟาน กัล จนท้ายที่สุดแล้วตัวของนักเตะเองก็ต้องย้ายออกจากทีม ไปเล่นใน ตุรกี กับทีม เฟเนร์บาห์เช่ 

เวนเกอร์ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ผ่านหนังสือ ชีวประวัติเล่มใหม่ของตัวเอง my life is red and white 

เวนเกอร์เล่าว่า “เป็นความจริงที่ ฟาน เพอร์ซี่ ต้องการจะกบับมาเล่นให้ อาร์เซนอล หลังจากแยกทางกับ แมนยูไนเต็ด แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น “

“หลังจากที่เขาย้ายออกจากทีมไป ฟาน เพอร์ซี่ มีช่วงเวลาที่ดีมากกับทีมใหม่(แมนยู) 6เดือนแรกที่นั่นเขาสามารถช่วยให้ แมนยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ และการที่ต้องมองดูเขาคว้าแชมป์กับแมนฯยู มันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากจริงๆสำหรับทีมเรา(อาร์เซนอล)” 

“แต่แล้วหลังจากนั้น 3 ปี ฟาน เพอร์ซี่ มีอาการบาดเจ็รบรบกวนตลอด จนสุดท้ายเขาก็โดน หลุยส์ ฟาน กัล ขายไปให้กับ เฟเนร์บาห์เช่”

“ฟาน เพอร์ซี่ ได้โทรหาผมเพื่อเสนอตัวกลับมาเล่นให้ทีมอีกครั้งนึง แต่มันเป็นไปไม่ได้เเล้ว เพราะตอนนั้น เพอร์ซี่ อยู่ในช่วงปลายอาชีพแล้ว และนโยบายของทีมช่วงนั้นคือการลงทุ่นกับผู้เล่นดาวรุ่งอายุน้อย”