“เลสเตอร์” ฟอร์มดุ บุกถล่ม “แมนฯ ซิตี้” 5-2 ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาถล่มเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงถิ่น 5-2 เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ขึ้นจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. 63 คู่ที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 4 นาที แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงแบบเต็มข้อของ ริยาด มาห์เรซ จากนั้นนาทีที่ 37 เลสเตอร์ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เจมี วาร์ดี โดน ไคล์ วอลเกอร์ ทำฟาวล์ และเป็น เจมี วาร์ดี ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา เลสเตอร์ ตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 54 เลสเตอร์ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ยูริ ติเลอม็องส์ จ่ายบอลทะลุขึ้นมาทางขวาให้ ทิโมธี คานตานเญ กระชากไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ เจมี วาร์ดี ไขว้ยิงที่เสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น

จากนั้นนาทีที่ 58 เลสเตอร์ ได้จุดโทษอีกครั้ง จากจังหวะที่ เจมี วาร์ดี โดน เอริค การ์เซีย ชนร่วงลงไป และเป็น เจมี วาร์ดี สังหารเข้าไปตุงตาข่าย พา จิ้งจอกสยาม นำห่าง 3-1

ถึงนาทีที่ 77 เลสเตอร์ หนีไปไกลเป็น 4-1 จากจังหวะที่ เจมส์ แมดดิสัน พาบอลมาหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปั่นด้วยขวา บอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวย

และในนาทีที่ 84 แมนฯ ซิตี้ ไล่มาเป็น 2-4 จากจังหวะที่ ริยาด มาห์เรซ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ และเป็น นาธาน อาเก โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

แต่ในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 88 เลสเตอร์ มาได้จุดโทษอีกครั้ง เมื่อ เจมส์ แมดดิสัน โดน แบงฌาแมง เมนดี ทำฟาวล์ และเป็น ยูริ ติเลอม็องส์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปพาเลสเตอร์ หนีไปอีกเป็น 5-2

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนนจาก 3 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตาราง

ผลคู่อื่นมีดังนี้

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-1

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-0

Credit : https://www.thairath.co.th/