เลือดเย็น “ราบิโอต์” ชี้เหตุ “เคน” สมควรพลาดจุดโทษ ฝรั่งเศสเข้ารอบรองฯ ฟุตบอลโลก 2022

“ไม่เห็นใจบ้างเลย” กองกลางฝรั่งเศส เผยเหตุผลแสนเลือดเย็นที่ ดาวยิงอังกฤษ สมควรพลาดจุดโทษ ส่งแชมป์เก่าลุ้นแชมป์โลก 2 สมัยติด

วันที่ 11 ธันวาคม 2565 อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 ทำให้ “แชมป์เก่า” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ทีมชาติโมร็อกโก ม้ามืดตัวจริงของทัวร์นาเมนต์นี้ที่สยบ โปรตุเกส 1-0 ในวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้

ด้าน ราบิโอต์ พูดถึงการพลาดจุดโทษของ แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษในนาทีที่ 84 ซึ่งเป็นการได้จุดโทษครั้งที่ 2 ของ “สิงโตคำราม” ในเกมนี้ โดยครั้งแรกหัวหอกจาก สเปอร์ส สังหารไม่พลาดในนาทีที่ 54 เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนซัดหนที่ 2 โด่งข้ามคาน พลาดโอกาสตีเสมอ 2-2 ทำให้ขุนพล “ทรี ไลออนส์” ตกรอบ 8 ทีม ส่วน ฝรั่งเศส มีลุ้นเป็นทีมที่ 3 ที่คว้าแชมป์โลก 2 สมัยซ้อน ต่อจาก อิตาลี (ปี 1934, 1938) และ บราซิล (ปี 1958, 1962)

แม้หลายคนจะเห็นใจ แฮร์รี เคน ที่พลาดจุดโทษสำคัญ แต่ อาเดรียง ราบิโอต์ กลับบอกว่าสมควรแล้ว เนื่องจาก อังกฤษ ไม่น่าได้จุดโทษจากจังหวะที่ เมสัน เมาท์ โดน เตโอ แอร์กน็องเดซ เบียดล้มจากด้านหลัง ซึ่งเขามองว่าเป็นจังหวะที่โดยปกติแล้วมักจะไม่เป็นจุดโทษ แต่ วิลตัน ซัมไปโย ผู้ตัดสินชาวบราซิลกลับให้จุดโทษ

ราบิโอต์ กล่าวว่า “ก่อนอื่น ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นการฟาวล์จริงๆ เพราะเราเคยเห็นจังหวะแบบนั้นหลายร้อยครั้งที่ไม่เป็นจุดโทษ ผมคิดว่าผู้ตัดสินค่อนข้างผิดพลาดบางจังหวะในเกมนี้ แต่เราจะไม่เสียเวลากับเรื่องนั้น แน่นอนว่าเรามีความสุขเมื่อเขายิงพลาด ผมคิดว่ามันยุติธรรมแล้ว เพราะจังหวะนี้ไม่สมควรเป็นจุดโทษตั้งแต่แรก”

“‘บางครั้งคุณก็ต้องการโชคเช่นกัน หากจะประสบความสำเร็จ ซึ่งเรามีโชคในคืนนี้ และทุกอย่างก็เป็นใจให้กับเรา เราภูมิใจมากที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศด้วยวิธีนี้”