เอาไงต่อ? เทน ฮาก เผยเรื่องนักเตะหลัง แมนยู พลาด กัคโป

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า มีแผนที่จะหาศูนย์หน้ารายใหม่ในปี 2023 นี้ แต่จะต้องเป็นนักเตะที่เหมาะกับทีมเท่านั้น และระบุด้วยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงของทีมจะสามารถทำประตูได้ไม่น้อยกว่า 20 ลูก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะลงตลาดซื้อขายนักเตะในรอบ 2 ที่จะเปิดช่วงเดือน มกราคมนี้ และนักเตะคนนั้นต้องเหมาะสมกับทีมเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสียตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้าไปในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากต้องยกเลิกสัญญากับทาง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาก็ยังพลาดที่จะได้ตัวของ กัคโป เพราะนักเตะเลือกย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล มากกว่า

เรื่องนี้ทำเอานักข่าวต้องถามถึงความเป็นไปได้หลังจากนี้ในช่วงตลาดซื้อ-ขาย เปิด ซึ่งทาง เทน ฮาก ก็ได้ตอบว่า “มันมี 2 เรื่อง ที่ต้องพูดถึง คือเรื่องแรก เรามีทางที่จะแก้ปัญหานั้นจากภายในสโมสรของเราเอง ไม่ว่าจะเป็น การ์นาโช่, อีแลงก้า และ เปยิสตรี ที่เล่นได้น่าประทับใจทั้งฟุตบอลโลก และการซ้อม”

“ส่วนเรื่องที่สองก็คือ เรารู้ดีว่าเราเสียกองหน้าไป ดังนั้นผมเลยคิดว่าเราต้องหากองหน้าเข้ามาเสริมทีม แต่มันต้องเป็นคนที่เหมาะสมเท่านั้น นักเตะที่ใช้จะช่วยส่งเสริมคุณภาพให้กับทีมได้ ไม่ใช่แค่เพิ่มจำนวนนักเตะในทีม แต่ถ้าเป็นกรณีนั้นมันจะสร้างแต่ปัญหาให้กับคุณ คุณรู้ดีว่าเกณฑ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันสูงเอามากๆ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ยังอวยลูกทีมอย่าง แรชฟอร์ด ด้วยว่า “ผมไม่อยากผูกมัดตัวเองด้วยตัวเลขนะ แต่ผมบอกไปแต่แรกแล้วว่า แรชฟอร์ด มีดีพอที่จะทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 20 ลูก ผมเชื่อมั่นในเรื่องนั้น”

“ตอนนี้เข้ายิงไปแล้ว 4 ลูก แต่ในรายการอื่นก็ยิงได้เหมือนกัน อย่างฟุตบอลโลกก็ทำได้ 3 ลูก ต้องบอกเลยว่าเขามีศักยภาพพอที่จะยิงเยอะได้ในพรีเมียร์ลีกเช่นเดียวกัน”