แกร่งในบ้าน! เป๊ป ยก โรดรี้, แบร์นาร์โด้ พาแมนซิตี้ ทะลุชิงดำ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า เรือใบสีฟ้ามีเกมนัดเหย้าที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้เปิดบ้านยำ เรอัล มาดริด ไปได้แบบสบายเท้าถึง 4-0 พร้อมผ่านเข้ารอบไปสู่นัดชิงสำเร็จ

กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จในการเอาชนะ ราชันชุดขาว และพาทีมเข้าไปชิงดำในถ้วยสำคัญอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อินเตอร์ มิลาน ได้สำเร็จ โดยนอกจากจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเหย้าแล้ว นายใหญ่แห่งทัพเรือใบยังยกเครดิตให้ลูกทีมอย่าง โรดรี้ กับ แบร์นาร์โด้ ซิลา มากเป็นพิเศษด้วย

“เรามีพละกำลังเป็นเลิศ และบุกได้ตลอดทั้งเกม รวมทั้หาพื้นที่ได้ตลอด”

“เราเล่นกันอย่างดุดัน และแฮปปี้กันหมดที่ได้เข้าชิงชนะเลิศ”

“วันนี้เราดันแผงมิดฟิลด์ให้เล่นสูงขึ้น และหาช่องให้กับกองหน้าได้เข้าทำประตูกันอยู่ตลอดเวลา”

“ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ปีนี้เรารู้สึกว่าเราแข็งแกร่งกันอย่างแท้จริง ในเกมกับ ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, ไลป์ซิก, บาเยิร์น และ มาดริด”

“มันน่าเจ็บปวดที่ซีซั่นก่อนเราแพ้ มาดริด ในรายการนี้ แต่หนึ่งปีที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าเรามีนักเตะที่ดี”

นอกจากนี้ เป๊ป ยังได้พูดถึงเกมในครึ่งหลังด้วยว่า “เราเร่งรีบมากไปหน่อย แต่เราทำสิ่งต่างๆ กันอย่างรวดเร็ว และควรต้องเบรกเกมของพวกเขาให้ช้ากว่า มันเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับเรา”

“คืนนี้มันเป็นคืนที่ยอดเยี่ยมของ โรดรี้ และถ้าไม่มีเขา เราก็ไม่น่าจะทำสิ่งที่เราทำได้อย่างที่เห็นตอนนี้”

“นักเตะโดดเด่นกันมาก ในสถานการณ์แบบนี้ มันเข้าทางเกมของ แบร์นาร์โด้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในชีวิตเลย”

“เมื่อคุณได้เข้าชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก คุณต้องฉลอง โชคร้ายที่มันไม่ใช่เวลา เรามีเกมรออยู่อีกในวันอาทิตย์ในการไล่ล่าคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มันถึงเวลาที่ต้องคิดถึงเรื่องนี้แล้ว พรุ่งนี้พวกเราจะพักอยู่กับครอบครัว และกลับไปเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับคืนวันอาทิตย์”