แต้มหายเพียบ “แบมฟอร์ด” เจ็บใจถอดตัวเองจากกัปตันทีมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก

ดาวยิงลีดส์ ยูไนเต็ด เสียดายที่อดโกยแต้มในเกมจัดทีมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้ หลังจากตัวเองมีส่วนร่วมทั้ง 3 ประตูในเกมบุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้

ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ทำให้ “ยูงทอง” เก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนนจาก 20 นัด รั้งอันดับ 12 ของตาราง ส่วน “จิ้งจอกสยาม” มี 39 คะแนนเท่าเดิมจากการเตะครบ 21 เกม หล่นมาอยู่อันดับ 4 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดถึง 5 แต้ม

เกมนี้ แพทริค แบมฟอร์ด ศูนย์หน้าลีดส์ ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เมื่อจัดการซัดเอง 1 ลูก และแอสซิสต์อีก 2 ประตูที่เหลือของ สจวร์ต ดัลลาส กับ แจ็ค แฮร์ริสัน อย่างไรก็ดี หัวหอกวัย 27 ปีกลับเปิดเผยว่าเขาเสียดายอยู่เรื่องหนึ่งจากผลงานของตัวเองในนัดนี้

แบมฟอร์ด ให้สัมภาษณ์แบบติดตลกว่า “ผมถอดตัวเองออกจากการเป็นกัปตันทีม (แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก) ซึ่งผมแอบเจ็บใจอยู่นะ” ซึ่งเจ้าตัวหมายถึงการไม่ได้ใส่ตัวเองเป็นกัปตันทีมใน “แฟนตาซี พรีเมียร์ลีก” เกมจัดทีมยอดนิยมซึ่งผู้เล่นแต่ละคนที่จัดทีมของตัวเองจะได้คะแนนจากนักเตะที่เลือกเข้าสู่ทีมตามผลงานที่เกิดขึ้นในการแข่งขันจริงของพรีเมียร์ลีก ส่วนนักเตะที่ถูกเลือกเป็นกัปตันทีมในแต่ละสัปดาห์จะได้คะแนนเป็น 2 เท่าจากแต้มปกติ ซึ่งผลงานในเกมชนะ เลสเตอร์ ทำให้ แบมฟอร์ด ทำแต้มให้กับผู้เล่นที่เลือกตัวเข้าสู่ทีมไปถึง 15 คะแนน มากที่สุดในสัปดาห์นี้เทียบเท่ากับ เซซาร์ อัซปิลิเกวตา (เชลซี) และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

สำหรับคนที่ใส่ แบมฟอร์ด เป็นกัปตันทีมในสัปดาห์นี้ก็จะได้แต้มจากดาวยิงลีดส์ไปคนเดียวถึง 30 คะแนน นั่นทำให้เจ้าตัวแสดงความเสียดายผ่านสื่อที่ถอดตัวเองจากตำแหน่งกัปตันทีมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก หลังจากไม่ได้ยิงมา 4 นัดติดต่อกัน และไม่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูตลอด 3 เกมหลังสุด ทั้งนี้ เกมแฟนตาซีพรีเมียร์ลีก มีการชิงรางวัลมากมายสำหรับผู้ที่ทำแต้มสูงสุดในแต่ละสัปดาห์, แต่ละเดือน รวมถึงแชมป์ประจำฤดูกาล เช่น ทริปดูบอลพรีเมียร์ลีกแบบวีไอพี, นาฬิกาหรู, แผ่นเกม FIFA21 พร้อมเครื่องเล่น, คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต, ลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีก