แฟนบอล คริสตัล พาเลซ ช็อก! ปีกจอมเก่ง วิลฟรีด ซาฮา เชื้อไวรัส “โควิด-19”

วิลฟรีด ซาฮา กองหน้าคนสำคัญของ คริสตัล พาเลซ ที่ยิงไปถึง 5 ลูกจาก จากการลงเล่น 8 นัดของฤดูกาลนี้ และแอสซิสต์ ไป 2 ครั้ง ทั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นกำลังหลักของทีมในตอนนี้เลย ปู่รอย ฮ็อดจ์สัน ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ วิลฟรีด ซาฮา ไม่ได้ลงช่วยทีมในนัดล่าสุดที่แพ้ให้กับ เบิร์นลีย์

รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ ยืนยันว่า วิลฟรีด ซาฮา ดาวเตะจอมพลิ้ววัย 28 ปี มีผลการตรวจเชื้อไวรัส “โควิด-19” โดยก่อนหน้านี้มีผลตรวจเป็นบวกได้ 2-3 วันแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ทันทีหลังจากทราบผลตรวจครั้งแรก เพราะต้องการเช็คให้ชัวร์ในการตรวจอีกครั้ง แต่ได้ทำการแยกกักตัว ตัว วิลฟรีด ซาฮา ไม่ได้แสดงอาการผิดปกติแต่อย่างใด

สื่อได้ถามถึงการขาดนักเตะคนสำคัญอย่าง วิลฟรีด ซาฮา ที่ทำประตูพาทีมชนะมาในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ หลังจากนี้ทีมจะมีปัญหาเรื่องการทำประตูไหม อย่างเกมที่พบกับเบิร์นลีย์  ซึ่งมีโอกาสยิงถึง 15 ครั้งแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ทำให้ คริสตัล พาเลซ  แพ้ให้กับเบิร์นลีย์   รอย ฮ็อดจ์สัน ได้ตอบเพียงว่า  “ตอนนี้เรายิงไป 12 ประตู มากกว่าที่ทีมเราเคยทำไว้ได้ในช่วง 9 นัดแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เรายังขาดตัวจบสกอร์ที่ฝากความหวังได้ แต่ผมขอบอกว่าเรื่องนี้เราต้องช่วยกันทั้งทีม และเราก็มีผู้เล่นหลายคนที่สามารถทำประตูได้ ตอนนี้ยังเหลืออีก 29 นัด และประตูอื่นๆ ก็กำลังจะตามมาจากนักเตะหลายๆ คน”

จากสถิติที่ไร้เงา วิลฟรีด ซาฮา คริสตัล พาเลซ แพ้ถึง 13 ครั้ง ตลอด 15 นัดหลังสุดโดยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014/2015 ย้ายกลับมาร่วมงานคริสตัล พาเลซอีกครั้ง และแพ้ไปถึง 20 เกมใน 28 เกมที่ขาด วิลฟรีด ซาฮา ต้องมาดูกันว่าใครจะขึ้นมาเป็นตัวแทน วิลฟรีด ซาฮา ในขณะที่ยังรักษาตัวอยู่