แฟนบอล “เชลซี” ยิ้มออก “รัฐบาลผู้ดี” ไฟเขียวสิงห์บลูขายตั๋วเข้าชมเกมบางส่วน

แฟนบอล “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี คงจะมีรอยยิ้มขึ้นมาบ้าง หลังจากที่ รัฐบาลอังกฤษ ผ่อนปรนให้สิงห์บลู กลับมาขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันได้บางส่วนแล้ว

วันที่ 24 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวกรณีที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ถูกสั่งห้ามขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน เนื่องจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร ถูกรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตร เนื่องจากเชื่อว่าเขามีความสนิทแน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่สั่งกองกำลังหมีขาวโจมตียูเครน

อย่างไรก็ตามล่าสุด ตัวแทนรัฐบาลอังกฤษได้มีการเจรจากับ เชลซี ก่อนจะมีการออกแถลงการณ์อนุญาตให้ เชลซี กลับมาขายบัตรเข้าชมการแข่งขันได้อีกครั้ง แต่จะขายได้เฉพาะเกมเยือน, เกมฟุตบอลถ้วย และการแข่งขันของทีมฟุตบอลหญิงเท่านั้น

ส่งผลให้ แฟนบอลของเชลซี จะสามารถซื้อตั๋วเข้าชมเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับ เรอัล มาดริด ทั้ง 2 นัด รวมถึงเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 17 เมษายนนี้ ได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนเกมลีกใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้รับอนุญาตแค่ผู้ถือตั๋วปี และซื้อตั๋วก่อนการประกาศอายัดทรัพย์สิน แต่แฟนบอลทีมเยือนสามารถซื้อตั๋วได้ โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกส่งตรงไปยังพรีเมียร์ลีก