“แมนยูฯ” จ่อโละ 9 แข้งตลาดปีใหม่ ทั้งขาดขาย-ปล่อยยืม

สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า ตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ทีม “ปีศาจแดง” อาจโละนักเตะมากถึง 9 คน มีทั้งดีลขายขาดและปล่อยยืม

จากผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ส่งผลให้ เอริก เทน ฮาก ต้องการปรับทัพ ซึ่งเมื่อเซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้นสโมสรเรียบร้อยแล้ว ทำให้แนวทางในการตัดสินใจและวางแผนดูมีความชัดเจนขึ้น 

แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่งนิวส์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แมนฯยู มีแผนจะโละนักเตะมากถึง 9 คน คนแรกที่ปล่อยแน่นอนแล้วคือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่จะไปเล่นในบุนเดสลีกากับแฟรงค์เฟิร์ตด้วยสัญญายืมตัว พ่วงซื้อขาดหลังจบฤดูกาล

เช่นเดียวกับ เจดอน ซานโช่ ที่โดนดร็อปเนื่องจากมีปัญหาด้านวินัย ซึ่งโอกาสกลับไปเล่นในบุนเดสลีกาอีกครั้งมีสูง โดยตอนนี้มี 3 ทีม เลเวอร์คูเซ่น, ไลป์ซิก และ สตุ๊ตการ์ท ให้ความสนใจ 

นอกจากนี้ ก็ยังมี ราฟาแอล วาราน กองหลังฝรั่งเศส ที่สโมสรตัดสินใจไม่ใช้ออปชั่นขยายสัญญา เพราะต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะนักเตะค่าเหนื่อยสูง โดยพร้อมเปิดรับข้อเสนอจากทุกทีม รวมถึง กาเซมีโร่ กองกลางมากประสบการณ์ที่มีข่าวเป็นระยะว่าต้องการออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด 

ชื่อของ ฮันนิบาล เมจบรี้ ก็เป็นอีกคนที่ แมนฯยู เตรียมปล่อยยืมตัวเพื่อไปหาประสบการณ์เพิ่มเติม เพราะแม้จะถูกเรียกขึ้นทีมชุดใหญ่ แต่ยังไม่สามารถสอดแทรกมายึดตัวจริงได้ การปล่อยยืมเพื่อโอกาสลงเล่นจะเป็นผลดีกับทั้งนักเตะและสโมสรในอนาคตมากกว่า

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”