แฟนบอลมีเฮ! เมสซี่ เผยความเป็นไปได้ในการลงศึก ฟุตบอลโลก 2026

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาพูดเป็นนัยว่าอาจจะต้องตัดสินใจลงสนามรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ แคนนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะมีอายุ 39 ปี ก็ตาม

เมสซี่ ดาวเตะชาว อาร์เจนไตน์ เจ้าของรางวัล 8 บัลลงดอร์ ถือเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในซีซั่นทีผ่านมา โดยเฉพาะการพาทีมคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ 2022 ไปได้สำเร็จ

อีกทั้งเจ้าตัวก็ยังได้ย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังแห่ง เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ แถมยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากรวมทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมไล่ล่าแชมป์ให้กับต้นสังกัด และไล่ล่าแชมป์โลกอีกสมัยในครั้งหน้า

หลังจากที่สื่อดังอย่าง เลกิ๊ป ในฝรั่งเศสสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการสวมเสื้อทีมชาติ อาร์เจนตินา ในการลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 ด้วยหรือไม่ เจ้าตัวก็ตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า

“ฟุตบอลโลก 2026 น่ะหรอ เมื่อดูจากอายุของผมแล้ว มันดูจะยาก แต่เราคงจะต้องรอดูกันต่อไป” ดาวเตะเจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ ปีล่าสุด กล่าว

อย่างไรก็ตาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับของวงการฟุตบอลของ เมสซี่ ก็เพิ่งจะได้รับโอกาสในการเป็นกัปตันทีมในการลงเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในการลงเล่น เวิลด์ คัพ ด้วยวัย 37 ปี อีกทั้งยังได้รับสถิตินักเตะที่อายุมากที่สุดในการลงสังเวียนฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ นักเตะที่เคยทำสถิตินี้ไปแล้วคือ โรเจอร์ มิลล่า ที่ลงสนามให้กับทีมชาติ แคเมอรูน ในปี 1994 แถมยังโชว์ฟอร์ทได้ยอดเยี่ยมด้วย แม้ว่าจะมีอายุ 42 ปี ก็ตาม

ขอขอบคุณบทความข่าวสารวงการฟุตบอล จาก “OKDBET”