“แมนยูฯ” พร้อมล่าตัว “กองหน้าคนใหม่” ค่าฉีกสัญญา 90 ล้านยูโร

แมนฯ ยูไนเต็ด กางแผนดึงศูนย์หน้าตัวใหม่อีกราย จาก แอร์เบ ไลป์ซิก เพราะพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 ความเคลื่อนไหว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 หลังผ่าน 7 นัด มี 9 คะแนน ตกเป็นข่าวให้ความสนใจคว้าตัว โลอิส โอเปนดา กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ของ แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมจาก บุนเดสลีกา เยอรมนี ตามรายงานของ ยูนิเบต เบลเยียม (unibetbelgium) 

โอเปนดา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด หลังเพิ่งย้ายมาเมื่อช่วงซัมเมอร์ 2023 จาก ล็องส์ ด้วยการยิงไป 5 ประตู 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวม 10 นัด (นับทุกถ้วยทุกรายการ) ซึ่ง “ปิศาจแดง” มองว่าเป็นนักเตะที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนน่าจับตา ซึ่ง เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม หวังจะนำมาจับคู่ในแดนหน้ากับ ราสมุส ฮอยลุยด์ ที่เพิ่งซัดคนเดียว 2 ประตู ในเกมเปิดบ้านแพ้ กาลาตาซาราย ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023-23 นัดที่ 2 ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะ อ็องโตนี มาร์กซิยาล แข้งชาวฝรั่งเศส ไม่อยู่ในแผนการทำทีม

อย่างไรก็ตาม โอเปนดา เหลือสัญญากับ ไลป์ซิก จนถึง ซัมเมอร์ 2028 โดยมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง ที่ 90 ล้านยูโร (3.4 พันล้านบาท) ซึ่งคาดว่าโอกาสที่จะคว้าตัวน่าจะอยู่ในช่วงซัมเมอร์ 2025 ให้สอดคล้องกับ มาร์กซิยาล ที่สัญญาจะสิ้นสุด

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”