สื่อสเปนเผย “เมสซี่” ไร้แผนต่อสัญญาไมอามี่ เล็งหวนสู่ “นีเวลล์” ปิดฉากอาชีพ

ลิโอเนล เมสซี่ ไม่มีแผนต่อสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ หลังสิ้นสุดปี 2025 เล็งกลับ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ ปิดฉากอาชีพ ตามรายงานจากสเปน

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่มีความต้องการที่จะต่อสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา และจะออกจากทีมเมื่อสัญญาสิ้นสุดลงในปี 2025 เพื่อมุ่งหน้ากลับไปที่ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ และวางแผนแขวนสตั๊ดกับทีมในวัยเด็กที่ประเทศอาร์เจนตินา ตามรายงานของสเปน 

เมสซี่ บุกวงการฟุตบอลสหรัฐฯ กับ ไมอามี่ ยิงไป 11 ประตูจาก 12 เกมแรกของเขา และช่วยให้ทีมคว้าถ้วยรางวัลแรกในลีกคัพได้สำเร็จ

ถือเป็นการเริ่มต้นของนักเตะวัย 36 ปี ได้ฟื้นคืนความหวังของทีมในการคว้าตำแหน่งรอบตัดเชือก MLS ของฤดูกาลนี้ด้วย

Catalonian El Nacional รายงานว่าตัวของเมสซี่เองนั้น ไม่สนใจที่จะจรดปากกาเพื่อขยายเวลาออกไปหลังสิ้นสุดในปี 2025 โดยเตรียมที่จะหวนคืนสโมสรในวัยเด็ก ซึ่งได้วางแผนที่จะปิดฉากอาชีพระดับตำนานของเขา โดย นีเวลล์ เป็นสโมสรอาชีพทีมแรกที่ เมสซี่ เข้าร่วมเมื่ออายุได้ 6 ขวบ และใช้เวลา 5 ปีกับทีมก่อนที่จะย้ายไป บาร์เซโลน่า 

กัปตันทีมอาร์เจนติน่า มีความสัมพันธ์พิเศษกับ นีเวลล์ และพูดอยู่เป็นประจำถึงความปรารถนาที่จะกลับมาที่สโมสรสักวันหนึ่ง โดยเคยให้สัมภาษณ์ท่ามกลางความกังวลเรื่องความปลอดภัยในประเทศบ้านเกิดของเขาว่า “ผมพูดหลายครั้งแล้วว่าความฝันของผมคือการเล่นที่นีเวลล์ส แต่ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ครอบครัวและลูกๆของผมต้องมาก่อน ผมอยากให้พวกเขาเติบโตในสถานที่สงบ สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความปลอดภัยได้”