แมนยูฯ มีเสียว! “คาวานี” อาจติดโควิดจาก อุรุกวัย

ควันหลงหลังเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกที่ อุรุกวัย เปิดบ้านแพ้ บราซิล 0-2 ไม่ได้มีเพียงแค่ผลแพ้ชนะ แต่กลับมีรายงานของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนักเตะทีมชาติอุรุกวัยพบผลตรวจเป็นบวกมากถึง 11 คน

โดยตามแหล่งข่าวรายงานว่า นักเตะทีมชาติอุรุกวัยนั้น มีผลตรวจออกมารวมกันทั้งทีม 11 ที่มีผลบวก โดยนักเตะที่มีการประกาศชื่ออกมาแล้วว่าติดเชื้อ โควิด-19 แน่นอนแล้วก็มีทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจาก บาร์เซโลน่า, โรดริโก มูนยอช ผู้รักษาประตู และสตาฟฟ์โค้ชอีก 1 ราย ซึ่งทั้งสามรายนี้ เป็นกลุ่มแรกที่ตรวจพบ

หลังจากนั้นไม่นาน ทางสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ก็ได้ออกมายื่นยันอีกว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 7 รายด้วยกัน โดยประกอบไปด้วย ผู้เล่น 2 ราย คือ อเล็กซ์ โรลิน และ ดิเอโก รอสซี ส่วนอีก 5 รายนั้น เป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีม

ล่าสุดก็เป็น ลูคัส ตอร์เรรา มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ อาร์เซนอล ปล่อยให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัว โดยในรายของ ลูคัส ตอร์เรรา นั้นมีการตรวจพบเมื่อเดินทางไปถึง สเปน แล้ว

นี่จึงเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากทีเดียวสำหรับ เอดิสัน คาวานี ที่อยู่ในภาวะ ‘สุ่มเสี่ยง’ ที่จะติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน เพราะ คาวานี เองก็ได้ลงสนามพร้อม ๆ กับ ตอร์เรรา และ หลุยส์ ซัวเรส ที่ติดเชื้อไปแล้วทั้งคู่

คงต้องมาตามลุ้นกันว่า คาวานี จะรอดจากการติดเชื้อได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากผลออกมาว่า คาวานี ติดเชื้อโควิดแล้วล่ะก็ คงสร้างปัญหาให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไม่น้อยเลย เพราะปัญหาในเกมรุกที่มีผู้เล่นเจ็บ และยังไม่ฟิตเต็มที่อยู่จำนวนมาก แถมยังต้องลุ้นทำอันดับกันอีกในเวลานี้