แล้วมันคืออะไร “ซาลาห์” ทิ้งปมยังไม่ต่อสัญญา “ลิเวอร์พูล” ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน

ดาวยิงลิเวอร์พูล ทิ้งปริศนาให้แฟนๆ คาใจต่อไป หลังให้สัมภาษณ์ล่าสุดเรื่องที่ยังไม่ต่อสัญญา แม้ทีมดังพรีเมียร์ลีกเจรจาหลายรอบ

วันที่ 21 เมษายน 2565 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ โฟร์โฟร์ทู (FourFourTwo) เรื่องที่เขายังไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ที่เหลืออยู่ 1 ปีจนถึงจบฤดูกาลหน้า แม้มีรายงานว่ารองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะพยายามเจรจากับดาวยิงทีมชาติอียิปต์มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวมาตลอดว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ลิเวอร์พูล ยังตกลงกันไม่ได้เรื่องค่าเหนื่อย ซึ่งปัจจุบันดาวเตะวัย 29 ปี รับสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (8.9 ล้านบาท) เป็นอันดับ 2 ของ “หงส์แดง” ต่อจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ได้สัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ (9.79 ล้านบาท) แต่ตัวเลขขั้นต่ำที่เจ้าตัวต้องการ คือสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ (17.8 ล้านบาท) ซึ่งจะเป็นการทำลายเพดานค่าเหนื่อยของสโมสร

อย่างไรก็ตาม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกมาปฏิเสธว่าเรื่องเงินไม่ใช่สาเหตุที่ยังไม่ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล พร้อมทิ้งปริศนาคาใจเอาไว้ว่า “ไม่รู้สิ ผมเหลือสัญญาอีก 1 ปี ผมคิดว่าแฟนๆ รู้ว่าผมต้องการอะไร แต่ในสัญญามันไม่ใช่ทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องเงินเลย ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่สามารถบอกคุณได้ ผมเหลือเวลาอีก 1 ปี และแฟนๆ ก็รู้ว่าผมต้องการอะไร”

“การได้เล่นในบรรยากาศแบบนั้นและได้เห็นแฟนๆ หนุนหลังผมเสมอ มีป้ายผ้าชื่อผมในสนาม และพวกเขาก็ร้องเพลงถึงผมอยู่เสมอ มันจะเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าจริงๆ หากต้องจากสโมสรนี้ไป ที่นี่มีความหมายต่อผมมาก ผมสนุกกับฟุตบอลมากกว่าที่อื่น ผมทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสร และทุกคนก็เห็นเช่นนั้น ผมมีช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อมากมาย ทั้งการคว้าแชมป์, ดาวซัลโว, ถ้วยรางวัลส่วนตัว ที่นี่เป็นเหมือนครอบครัว”

“ผมไม่กังวล และผมจะไม่ปล่อยให้ตัวเองกังวลเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่าง ฤดูกาลยังไม่จบ ดังนั้นเรามาทำให้มันจบในแบบที่ดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด แล้วเรามาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

เวลานี้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) มาแล้ว 1 รายการ และยังมีลุ้น 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ ทั้งพรีเมียร์ลีก ที่ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 แต้ม ในช่วง 6 นัดสุดท้าย, เอฟเอ คัพ ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ เชลซี และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่เข้ารอบรองชนะเลิศ พบ บียาร์เรอัล