โรมาโน่ยันเอง! เชลซี สอย ไกเซโด้ ผ่านค่าตัวสถิติ

เชลซี ยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับทาง ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในการซื้อตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางชาวเอกวาดอร์ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวสถิติของพรีเมียร์ลีก

ไกเซโด้ เป็นนักเตะที่หมายตาของ หงส์แดง มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แต่แล้ว เชลซี ที่เพิ่งแสดงท่าทีอยากได้ตัวดาวเตะรายนี้เหมือนกันก็พยายามที่จะยื่นข้อเสนอตัดหน้า ซึ่งนักเตะเองก็บอกว่าต้องการย้ายไปเล่นที่ลอนดอนด้วยเหมือนกัน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ได้รายงานข่าวล่าสุดข่าวนี้ว่า เชลซี กับ ไบร์ทตัน ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องค่าตัวของนักเตะได้แล้ว โดยอยู่ที่ประมาณ 115 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าแพงที่สุดในลีกอังกฤษตอนนี้ พร้อมกับเงื่อนไขเปอร์เซนต์ในการขายที่จะต้องแบ่งให้กับ ไบร์ทตัน หากอนาคตที่การขายดาวเตะรายนี้ให้กับทีมอื่น

นอกจากนี้ โรมาโน่ ยังระบุว่า กองกลางวัย 21 ปี รายนี้ จะเดินทางไปตรวจร่างกายกับทาง เชลซี ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ พร้อมกับการเซ็นสัญญายาวถึงปี 2031 บวกออปชั่นต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

สำหรับค่าตัวของ ไกเซโด้ ที่เชลซี ยอมควักกระเป๋าจากอยู่ที่ 115 ล้านปอนด์ นี้ถือว่าเป็นสถิตินักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในลีกของอังกฤษ ซึ่งแพงกว่า เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ที่เชลซีซื้อจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัว 106.8 ล้านปอนด์ ในต้นปีที่ผ่านมา