โอเล่ขอรั้ง! โซลชา เอ่ยปากอยากให้ ฟาน เดอ เบค อยู่ต่อ หลังมีข่าวเตรียมย้ายทีม

ปัญหาน่าปวดหัวใหม่ ของกุนซือหนุ่มของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง “โอเล่ กุนนาร์ โซลชา” หลังมีข่าวนักเตะใหม่ไม่แฮปปี้ และอยากย้ายทีม เพราะไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเท่าที่ควร

ทำให้โซลชาต้องออกมาพูดถึง “ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค” กองกลางตัวสำรองของทีม ว่าเขายังมีอนาคต และอีกไม่นานจะกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมแน่นอน

ฟาน เดอ เบค กองกลางจอมเทคนิค ของปีศาจแดง แทบไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่น ทั้งในพรีเมียร์ลีก หรือบอลถ้วยอื่นๆ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะตัวสำรองตลอดเวลา ทำให้เขาอาจโบกมือลาทีมในปีนี้ หลังจากที่เพิ่งย้ายมาไม่ถึงปี

ฟาน เดอ เบค

ยิ่งในเกมล่าสุดที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ ของศึกคาราบาวคัพ ที่ทีมแพ้ไป 2-0 ฟาน เดอ เบค ได้ลงสนามในช่วงท้ายเกม เพียง 2 นาที ทำให้แฟนผีส่วนใหญ่ ออกมาตำหนิถึงการทำหน้าที่ของโซลชา ว่าไม่ให้เกียรติแข้งชาวดัตซ์ และทำให้แฟนบอลเซ็งไปตามๆ กัน เพราะ ฟาน เดอ เบค คือผู้เล่นความหวังใหม่ ที่สามารถยกระดับของทีมได้ และแฟนบอลต่างก็รอดูฟอร์มของเขาในทุกๆ สัปดาห์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมให้ความมั่นใจว่าดอนนี่ จะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมเอฟเอ คัพที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะเจอกับวัตฟอร์ด โดยโซลชาระบุว่า “ผมตอบคำถามนี้มาหลายครั้งแล้ว พวกเรามีนักเตะในทีมแบบนั้นหลายคน และสโมสรอื่นก็เช่นกัน แต่มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา และแน่นอนว่าดอนนี่ จะได้ลงเล่นเกมเจอกับวัดฟอร์ด นั่นเป็นหนึ่งโอกาสสำหรับเขา และผมได้พูดกับเขาแล้วว่าผมคาดหวังฟอร์มการเล่นของเขาไว้สูงขนาดไหน”

นับเป็นข่าวดีของแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังจะได้เห็น ฟาน เดอ เบค กลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง หลังจากที่ได้ลงในพรีเมียร์ลีกไป 10 เกม ยิงได้ 1 ประตู และใช้เวลากับการนั่งสำรองซะส่วนใหญ่

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่