ได้เวลาพัก! จานลุยจิ บุฟฟ่อน เตรียมแขวนถุงมือแล้ว

จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวนดังรายงานว่า จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่านจอมเก๋าของ ปาร์ม่า ที่ใกล้จะประกาศอำลาสนามในเวลาอันใกล้นี้ หลังจาอยู่ในวงการฟุตบอลมานานกว่า 30 ปี

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูมืออาชีพจอมเก๋า ซึ่งปัจจุบันย้ายมาเล่นให้กับ ปาร์ม่า ทีมในกัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี มีแนวโน้มจะประกาศอำลาสนามอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยเรื่องนี้ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ผู้สื่อข่าวคนดังเป็นผู้รายงาน

ดิ มาร์ซิโอ รายงานว่าทุกอย่างน่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยนายด่านแชมป์โลกวัย 45 ปี กำลังจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอทีมจาก ซาอุดิอาระเบีย ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตามในซีซั่นที่ผ่านมา บุฟฟ่อน ไม่สามารถช่วย ปาร์ม่า กลับสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ หลังจากที่พ่ายให้กับ กายารี่ ในการเตะเพลย์ออฟทั้งสองนัด และนั่นก็คือส่วนสำคัญที่ทำให้ บุฟฟ่อน น่าจะเลิกเล่นในซีซั่นหน้า

สำหรับ บุฟฟ่อน นั้นถือว่าเป็นนายด่านที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกว่า 28 ปี และเป็นส่วนหนึ่งของแชมป์มาแล้วไม่น้อยกว่า 10 สมัย รวมทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการช่วยทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2006 ที่ประเทศ เยอรมนี ด้วย