ได้โปรดให้อภัย! ซาก้า ขอโทษจากใจ หลังยิงโทษไม่เข้า

บูคาโย่ ซาก้า ปีกคนดังของ อาร์เซน่อล ออกมาขอโทษชาว ปืนใหญ่ หลังยิงจุดโทษไม่เข้าในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม 2-2 ในลอนดอนดาร์บี้แมตช์ คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซาก้า ดาวเตะชาวอังกฤษของ อาร์เซน่อล เป็นคนสำคัญที่จะช่วยให้ทีมออกนำ 3-1 ในเกม ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทว่าเขากลับยิงพลาด จนทำให้สุดท้ายแล้วเกมพลิกกลายเป็นจบด้วยสกอร์ 2-2 ส่งผลให้ไม่สามารภทำแต้มหนีห่างรองจ่างฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้

เกมดังกล่าว อาร์เซน่อล ออกนำเจ้าบ้านไปก่อนถึง 2-0 และแม้ว่าจะโดนตีเสมอได้ในครึ่งแรก แต่พวกเขาก็มีโอกาสในการนำห่าง และท้ายที่สุดผลก็ลงเองด้วยการแบ่งแต้มกันไป

หลังจบเกมการแข่งขัน ซาก้า ได้ออกมาโพสต์ไอจีเพื่อขอโทษขอโพยแฟนบอลที่ไม่สามารถทำประตูได้ โดยข้อความระบุว่า “ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นแบบไหน ผมก็พร้อมรับผิดชอบเสมอ ขอโทษชาวเดอะกันเนอร์สด้วย ผมจะพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้มันถูกต้องกว่านี้”

สำหรับผลเสมอที่จบลงดังกล่าว ทำให้ อาร์เซน่อล มีแต้มห่าง แมนฯ ซิตี้ เพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น และพวกเขาก็ยังลงเล่นมากกว่าทัพเรือใบอีกหนึ่งนัด ซึ่งทั้งสองทีมมีวาระที่จะลงสนามดวลแข้งกันในวันที่ 26 เม.ย. นี้ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วย