ไม่ขายดีกว่า! ไบร์ทตัน พับแผนปล่อย ไกเซโด้ หากไม่ได้ตามเป้า

สื่อดังในอังกฤษรายงานว่า ไบร์ทตัน ได้เข้าพูดคุยกับทาง มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์คนดังของทีมให้เตรียมตัวใส่เสื้อสโมสรต่อไปอีกหนึ่งปีในซีซั่นหน้า เพราะไม่มีใครกล้าทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์อย่างที่ตั้งไว้

 ไบร์ทตัน ไม่ได้ปิดกั้นการย้ายทีมของ ไกเซโด้ เพราะมองว่าเป็นเรื่องของอนาคตที่ดาวเตะเองก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมเพียงพอที่จะได้เล่นกับทีมใหญ่ๆ ตามรอย อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล แต่ด้วยการต่อสัญญาของดาวเตะชาว เอกวาดอร์ รายนี้ ทำให้โอกาสในการย้ายทีมของเขาไม่ใช่เรื่องง่าย

แม้ว่าจะมีสโมสรอย่าง เชลซี ที่ยื่นข้อเสนอมาให้แล้ว 80 ล้านปอนด์ก็ตาม แต่ทาง ไบร์ทตัน ก็เลือกที่จะปฏิเสธเนื่องจากพวกเขาปักป้ายขายดาวเตะรายนี้เอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ หลังจากที่เห็น เดแคลน ไรซ์ ยังทำเงินได้กว่า 105 ล้านปอนด์ ในการย้ายทีม

สำหรับช่วงตลาดซื้อขายช่วงต้นปีที่ผ่านมา อาร์เซน่อล คือทีมที่ให้ความสนใจและพยายามคว้าตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีมมาแล้ว แต่ก็ยังไม่อยู่ในราคาที่ต้องการ ก่อนที่สุดท้ายแล้วดาวเตะรายนี้จะต่อสัญญายาวออกไปถึงปี 2027 และทำให้ค่าตัวของเขาสูงขึ้นตามมา

สื่อดังอย่าง บีบีซี รายงานเรื่องนี้ ว่า ไบร์ทตัน ได้แจ้งกับ ไกเซโด้ ไปแล้วว่าการที่เขาจะย้ายทีมได้นั้นจะต้องมีค่าตัวไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์เท่านั้น และยังมีรายงานเสริมด้วยว่ามีทีมที่พร้อมจะทุ่มเงินมากกว่าเชลซีเพื่อให้ได้ ไกเซโด้ ไปร่วมทีมด้วย โดยคาดว่าน่าจะเป็นทีมจากลีก ซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้หากไม่สามารถปิดดีลค่าฉีกสัญญา 100 ล้านปอนด์ได้ ก็น่าจะได้เห็น ไกเซโด้ ในสีเสื้อของ ไบร์ทตัน อีกครั้งในฤดูกาลหน้านี้