สตาร์คนต่อไป? “ชอร์ไทร์” เลือกเซ็นอาชีพแรกที่ “แมนฯยู”

โชล่า ชอร์ไทร์ ปีกดาวรุ่งพุ่งแรง ได้เปิดใจเผยเหตุผลที่ตนเองเลือกเซ็นสัญญาค้าแข้งอาชีพแรกกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่ก่อนหน้านี้จะมีทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค หยิบยื่นข้อเสนอให้เช่นเดียวกัน

ชอร์ไทร์ ปีกดาวรุ่งวัย 17 ปี เพิ่งจรดปลายปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักบอลอาชีพแรกกับทาง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเกาะอังกฤษ ซึ่งการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ ชอร์ไทร์ต้องปฏิเสธหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปเลยทีเดียว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ชอร์ไทร์ เพิ่งจะมีอายุครบ 17 ปี และถูกดันมาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯยู ภายหลังจากที่ตกลงปลงใจเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกกับทางสโมสรผีแดง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยมีผลงานที่โดดเด่นกับชุด ยู-23 ของพลพรรคผีแดงมาก่อนแล้ว ทำให้ทีมดังแห่งอังกฤษไม่รอช้ารีบเสนอสัญญาอาชีพให้ในทันที

หลังจากที่ได้ลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่แล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมก็ได้แสดงความพึงพอใจกับนักเตะดาวรุ่งรายนี้เป็นอย่างมาก และทางชอร์ไทร์เองก็ได้โพสภาพเขา และกุนซือที่นั่งร่วมเฟรมพร้อมแคปชั่นว่า “นี่คือฝันที่เป็นจริง ที่ได้เซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสรบ้านเกิดของผม”

“มันเป็นวันที่แสนภาคภูมิใจของผม และครอบครัวเป็นอย่างมาก ขอบคุณสำหรับทุกๆ คนในสโมสร และสำหรับครอบครัวของผมที่ได้ให้ความช่วยเหลือผมมาตลอด จนกระทั่งผมมีวันนี้ ผมจะทำงานหนักต่อไป!”

สำหรับ ชอร์ไทร์ นั้นเพิ่งจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกม ยู-23 เมื่อสัปดาห์ก่อน และเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีสโมสรชั้นนำสนใจ ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง แต่สุดท้ายแล้วนักเตะวัย 17 ปีรายนี้ก็เลือกที่จะฝากอนาคตไว้กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด