ไม่ซีเรียส! แรมส์เดล เผยจังหวะโดนแฟน สเปอร์ส เตะเป็นเรื่องเล็ก

แอรอน แรมส์เดล นายด่านของ อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าโดนแฟนบอล สเปอร์ส เข้ามาทำร้ายหลังจากจบเกมที่บุกไปเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองในคืนวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรให้ใหญ่โต

แรมส์เดล สามารถพาทีมไปเก็บชัยได้แบบคลีนชีทหลังจากบุกไปเอาชนะ สเปอร์ส ได้แบบไม่เสียประตู 2-0 และหลังจากจบเกม ก็มีแฟนบอลเจ้าถิ่นเดินเข้ามาทำร้ายด้วยการหวดแข้งใส่ตัวของ แรมส์เดล ไปหนึ่งทีแต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงบานปลายแต่อย่างใด

แรมส์เดล กล่าวหลังเกมว่า “เราสมควรนำ 2-0 และบางจังหวะก็น่าได้ประตูมากกว่านี้ เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก และสมควรนำ”

“แฟนบอลเจ้าบ้านเย้ยผม ผมก็เลยเย้ยตอบ และหลังจากนั้นก็มีคนกระโดดลงมาเตะผม มันน่าอายมากนะ เพราะมันเป็นแค่เกมฟุตบอล”

“นักเตะทั้งสองทีมดึงผมออกไป ขอบคุณที่มันไม่มีเรื่องร้ายแรงกว่านี้ มันเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ผมมั่นใจว่าเราจะสนุกกันมากขึ้นเมื่อกลับเข้าห้องแต่งตัว”

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงชัยชนะในครั้งนี้ด้วยว่า “มันคือสิ่งที่ผมต้องการ ผู้จัดการทีมบอกเราว่าพวกเราแทบไม่ได้คลีนชีตจากที่นี่เลยนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาคุมทีม มันจึงทำให้ผมตั้งใจเป็นพิเศษ”

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีที่นายทวารรายนี้โดนทำร้าย พีเอฟเอ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพร้อมกับออกมาตอบโต้ทันทีว่า “ความรุนแรงกับตัวนักเตะเป็นเรื่องที่ไม่ควรยอมรับได้ มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยจนเกินไป”

“นักเตะต้องมีความปลอดภัยในการทำงาน และเมื่อมีนักเตะที่โดนทำร้าย เราก็หวังว่ากฎหมายและกติกาต่างๆ จะถูกยกมาใช้เพื่อปกป้องนักเตะอย่างเหมาะสมด้วย”

“ในนามของสหภาพนักฟุตบอล เราขอย้ำในประเด็นนี้ เราจะทำงานหนักร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้นักเตะ และสตาฟฟ์ได้รับความคุ้มครองมากขึ้นในระหว่างการทำงาน”