“แลมพาร์ด” ลั่น เชลซี แกร่งได้อีก หลังเขี่ยผีร่วงเอฟเอ คัพ

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ให้สัมภาษณ์หลังสอนเชิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ว่าทีมของเขายังแกร่งขึ้นได้อีก หลังจากมีการเสริมทัพอันยอดเยี่ยมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์

วันที่ 19 ก.ค. 63 แฟรงค์ แลมพาร์ด พา เชลซี ทำผลงานชิ้นโบว์แดง ด้วยการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปลุ้นแชมป์กับ อาร์เซนอล อดีตแชมป์ 13 สมัยในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ที่สนามเวมบลีย์

หลังจบเกม แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์ว่า เชลซี จะเป็นทีมที่ดีขึ้นกว่าในตอนนี้ หากได้ ฮาคิม ซีเย็ค มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติโมร็อกโก ที่ย้ายมาจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ และ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงทีมชาติเยอรมนี ที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจ่ายค่าฉีกสัญญา 45 ล้านปอนด์ รวมถึงคนอื่นๆ ที่อาจได้มาเพิ่มในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

แลมพาร์ด กล่าวว่า “สิ่งที่เราดำเนินการในช่วงซัมเมอร์ยังมีอีกมากมายที่จะตามมา เราต้องการคว้าชัยในรอบชิงชนะเลิศ และต้องการลดช่องว่างระหว่างทีมที่อยู่เหนือเราให้ได้ เรากำลังทำงานสำหรับบางสิ่งบางอย่างอยู่ แม้จะไม่ใช่งานง่ายหากมองไปที่คู่แข่งของเราหลายๆ ทีมในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แต่เราจะทำงานของเราไปทีละขั้น”

“ปีนี้ก็มีสัญญาณที่ดีหลายอย่างให้เห็นอยู่ แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่ 3 เกมที่เปรียบเสมือนรอบชิงชนะเลิศของเราก่อน ซึ่งก็คือ 2 นัดสุดท้ายในพรีเมียร์ลีก และการเจอกับ อาร์เซนอล ในเอฟเอ คัพ”

ชิรูด์ (น้ำเงิน) ลงเป็นยิงให้ เชลซี ในช่วงหลัง

แลมพาร์ด ยังพูดถึง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูที่ 6 ตลอด 7 นัดหลังสุดที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ เชลซี ว่า “เขาเป็นบุคคลตัวอย่างที่มหัศจรรย์มาก แม้ แทมมี อับราฮัม จะทำผลงานได้ดี จน โอลิวิเยร์ ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักในช่วงต้นฤดูกาล และเขาก็สามารถย้ายทีมได้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เขาก็ไม่ทำ และเขาก็มีทัศนคติในเชิงบวกที่สูงมาก”

“เขาเป็นคนที่คุยด้วยง่าย เพราะว่าเขามีความเป็นมืออาชีพสูง ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นนักเตะชั้นยอด ซึ่งนักเตะหนุ่มๆ ทั้งหลายควรดูเขาไว้ในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ, จรรยาบรรณในหน้าที่, ความนอบน้อม และความเป็นผู้เล่นที่ทำเพื่อทีม ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้รับการตอบแทนอย่างที่เขาสมควรจะได้รับแล้ว และผมก็อยากได้ผู้เล่นที่ทำประตูได้อย่างสม่ำเสมออยู่ในทีม” กุนซือเชลซี ทิ้งท้าย

Credit : https://www.thairath.co.th/