“อวย” หรือ “ปั่น” มูรินโญ่ ยกว่าที่แชมป์ ยูโรปาลีก ให้ “แมนยูฯ”

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับทีมเต็งแชมป์ในศึก ยูโรปา ลีก ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็งแชมป์ในรายการนี้ หลังจากเพิ่งร่วงจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแบบหมดรูป

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือฟอร์มไม่แน่นอน เพิ่งพาทัพ “ปีศาจแดง”พ่ายแพ้ต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 และตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมต้องร่วงลงไปเล่นในศึก ยูโรปา ลีก แทนในเวลานี้

ล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมปั่นซึ่งในอดีตเคยพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ยูโรปา ลีก มาแล้วในปี 2016-2017 โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมายกยอว่า แมนยูฯ คือทีมที่มีศักยภาพดีเพียงพอที่จะกลายเป็นเต็งแชมป์ ยูโรปาได้ในปีนี้ โดยมีเนื้อหาบทสัมภาษณ์ว่า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้ ทีมที่ตกรอบจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่างก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งนั้น และโดยทั่วไปแล้ว ทีมเหล่านี้ก็จะเป็นทีมที่เหนือกว่าทีมใน ยูโรปา ลีก เป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในทีมชั้นนำ กลุ่มที่เขาอยู่มันค่อนข้างยาก เพราะมีทั้ง ไลป์ซิก และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งเรารู้กันดีว่านั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

คงต้องมาตามดูกันว่า คำทำนายของ มูรินโญ่ จะเป็นจริงหรือไม่ หรือว่านี่จะเป็นเพียงแค่การปั่นประสาทให้กับ โซลชา กดดันมาขึ้นในการพาทีมลงเตะในศึก ยูโรปา ลีก รึเปล่า แฟน ๆ คงต้องมาตามลุ้นกัน

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่