“อาร์เซนอล” บุกอัด “ดันดอล์ค” 4-2 ปิดเกมชนะ 6 นัดรวด ศึกยูโรปาลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทำได้ตามเป้าหมาย บุกมาชนะ ดันดอล์ค 4-2 คว้าชัย 6 นัดรวดในศึกยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 6 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ ดันดอล์ค ทีมจากไอร์แลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว เปิดสนามอวีวา สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมแชมป์กลุ่ม ที่กำลังลุ้นคว้าชัย 6 นัดรวด

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 12 อาร์เซนอล ได้ประตูขึ้นน 1-0 จากจังหวะที่ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ไปบล็อกลูกเปิดของกองหลังดันดอล์คก่อนหลุดเข้าโทษแล้วกระดกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 18 อาร์เซนอล หนีเป็น 2-0 เมื่อ เอมิล สมิธ โรว์ จ่ายบอลย้อนมาให้ โมฮาเหม็ด เอลเนนี ยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ถึงนาทีที่ 22 ดันดอล์ค ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ จอร์แดน ฟลอเรส ทำชิ่งกับ มิเชล ดัฟฟี จน ฟลอเรส หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วซัดเต็มข้อเข้าไปอย่างเฉียบขาด ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 67 อาร์เซนอล นำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ โฟลาริน บาโลกัน จ่ายบอลให้ โจ วิลล็อค ยิงด้วยขวาในเขตโทษเข้าไปไม่เหลือซาก แค่นั้นยังไม่พอ นาทีที่ 80 อาร์เซนอล หนีไปไกลเป็น 4-1 จากจังหวะที่ นิโคลัส เปเป จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ โฟลาริน บาโลกัน ยิงด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 85 ดันดอล์ค ไล่มาเป็น 2-4 จากจังหวะที่ จอร์แดน ฟลอเรส เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น ฌอน โฮเร ขึ้นโหม่งเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างงดงาม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล บุกมาชนะ ดันดอล์ค 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแนนเต็ม จาก 6 นัด เข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มแบบหล่อๆ