กลับบ้านเก่า! เซบีย่า ประกาศคว้า รามอส กลับคืนถิ่นอีกครั้ง

กลับสู่จุดเริ่มต้น เซร์คิโอ รามอส ยอดดาวเตะชาวสเปน ได้กลับไปค้าแจ้งกับทาง เซบีย่า อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือเป็นการกลับสู่ต้นสังกัดแรกอีกครั้งในอาชีพนักเตะรอบเกือบสองทศวรรษ

เซบีย่า ยอดทีมใน ลา ลีกา สเปน ประกาศเซ็นสัญญา พร้อมกับเปิดตัว เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็กจอมเก๋าชาวสเปน กลับมาสู่ถิ่น รามอน ซานเชซ ปิชฆวน อย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยการเปิดตัวมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 37 ปี ย้ายซบ เซบีย่า แบบไม่มีค่าตัวในฐานะแข้งฟรีเอเจนต์​ หลังจากที่ไม่ได้ต่อสัญญากับทาง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดยการย้ายมาเล่นที่ เซบีย่า ครั้งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี หรือสิ้นสุดเดือน มิถุนายน 2024

สำหรับ รามอส ถือเป็นชาวเซบีย่าตั้งแต่เริ่มต้น โดยเป็นเด็กปั้นของทางสโมสรโดยตรง และได้เก้าขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2004 ก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนอายุ 19 ก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด แล้วกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมซึ่งก็ได้อยู่ยาวจนย้ายไปเล่นที่ ฝรั่งเศส

“สวัสดี ชาวเซบียิสตาส วันนี้คือวันที่พิเศษมากๆ สำหรับผม ผมปลื้มมากในที่สุดก็ได้กลับบ้าน ผมรอที่จะได้สัมผัสความรู้สึกของการสวมเสื้อ เซบีย่า และมีตราสโมสรอยู่บนอกเสื้ออีกครั้ง” รามอสกล่าวผ่านคลิปวิดีโอเปิดตัว

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า รามอส เลือกที่จะปฏิเสธค่าจ้าง 11 ล้านยูโร จาก กาลาตาซาราย และ 20 ล้านยูโรของ อัล อิตติฮัด เพื่อเล่นให้ทีมเก่าของเขา โดยรับเงินค่าเหนื่อยเพียง 1 ล้านยูโร ต่อปี เท่านั้น