ของรักของหวง “ไบรจ์ตัน” เตรียมจับ “มิโตมะ” ต่อสัญญา หลังฟอร์มจี๊ดจ๊าด สะดุดตาทีมใหญ่

นายใหญ่ “ไบรจ์ตัน” เตรียมจับ “มิโตมะ” ปีกตัวจี๊ดเลือดซามูไร ขยายสัญญา หลังโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง สะดุดตาทีมใหญ่หลายทีม

วันที่ 16 มี.ค. 66 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ซึ่ง “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ส่งผลให้ ไบรจ์ตันรั้งอันดับ 7 ส่วนทีมเยือน อยู่อันดับที่ 12 

หลังจบเกม โรแบร์โต เด แซร์บี กุนซือไบรจ์ตัน ออกมายืนยันว่า “นกนางนวล” ได้เตรียมขยายสัญญาปัจจุบันของ มิโตมะ ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2025 หลังจากได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ๆ ในศึกพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า “มิโตมะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา นี่คือฤดูกาลแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก มันสำคัญสำหรับเรา แต่มันก็สำคัญสำหรับเขาเช่นกันที่จะต้องเล่นกับเราอีกปี เราไม่มีเวลามาคุยเรื่องตลาดซื้อขายกันหรอกนะ”

สำหรับ คาโอรุ มิโตมะ ย้ายมาจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมดังในศึกเจลีก ด้วยค่าตัว 4.8 ล้านยูโร (170 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 4 ปี โดยทางสโมสรปล่อยยืม ให้ทีมยูนิยง แซงต์ กิลลุส จากเบลเยียมยืมตัวไปใช้งานก่อน 1 ฤดูกาล ก่อนกลับมาสร้างผลงานที่น่าประทับใจด้วยการน็อกลิเวอร์พูลในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 พาทีม

ทั้งนี้ มิโตมะ ลงเล่นในสีเสื้อ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน ไปแล้ว 26 นัด ทำได้ทั้งหมด 8 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ โดยเขาต้องการอีกเพียง 1 ประตู ก็จะกลายเป็นนักเตะญี่ปุ่นที่ยิงมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก 1 ฤดูกาลทันที