ซัคเคโรนี่ ชี้ชัด! ชลาตันมีอิมแพ็กต์มากกว่าโรนัลโด้

กุนซือว่างงานอย่าง อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า เอซีมิลาน สร้างอิมแพ็กต์กับวงการฟุตบอลอิตาลีได้มากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งเทพจากยูเวนตุส เสียอีก 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช พึ่งโชว์เทพโดยการกดคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ เอซีมิลาน เอาชนะ อินเตอร์มิลาน อริร่วมเมืองไป 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ตัวของ อิบราฮิโมวิช นั้นอายุก็ปาเข้าไป 39 ปี แล้วก็ตาม โดยตอนนี้ อิบราฮิโมวิช ทำประตูให้กับ เอซีมิลาน ไปแล้วถึง 16 ประตู จากการลงเล่น 23 นัดรวมทุกรายการ นับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว 

อดีตกุนซือของมิลาน ,ลาซโอ, ยูเวนตุส ได้เผยกับสื่อว่า “ในเส้นทางอาชีพของผม ผมเคยได้มีโอกาสเป็นโค้ชให้กับนักเตะระดับแชมเปี้ยนส์หลายคน ไล่มาตั้งแต่ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์, จอร์จ เวอาห์ หรือแม้กระทั้ง อาเดรียโน แต่มีอยู่สิ่งเดียวที่ทำให้ผมเสียใจก็คือ ผมไม่เคยมีโอกาสได้เป็นโค้ชให้กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เลยในเส้นทางอาชีพของผม อิบราฮิโมวิช คือตำนานนักเตะระดับโลก เขาคือกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาล และจนถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม อิบราฮิโมวิช ถึงไม่เคยได้รับรางวัล บัลลงดอร์ เลยสักครั้ง”

“ที่อิตาลี อิบราฮิโมวิชเขาทำให้ผู้คนที่นี้คลั่งไคล้ฟุตบอลมากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยซ้ำ และมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอนที่มีนักฟุตบอลระดับเยาวชนหลายคนพัฒนาขึ้น หลังจากที่ อิบราฮิโมวิช ย้ายมาเล่นที่ อิตาลี เขาไม่ได้มีดีเพียงแค่การยิงประตูเท่านั้น เขายังสามารถส่งต่อความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย รวมไปถึงการเป็นส่วนสำคัญในการช่วยทีมให้รอดพ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว”