ชอบความท้าทาย! ชิรูด์ เผยบั้นปลายอยากไปเมเจอร์ ลีก

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ศูนย์หน้าสุดหล่อของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เผยกับสื่อว่า เจ้าตัวไม่อยากปิดชีวิตค้าแข้งของตัวเองที่ลีกบ้านเกิดอย่างฝรั่งเศสแน่นอน

แม้ว่านักเตะชื่อดังหลาย ๆ คนมักจะเลือกช่วงเวลาสุดท้ายของการเป็นนักฟุตบอลด้วยการค้าแข้งกับทีมในบ้านเกิดก็ตาม แต่สำหรับ ชิรูด์ นักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ กลับมีความคิดที่ต่างออกไป เพราะเจ้าตัวยังคงชื่นชอบในการตามหาความสำเร็จจากความท้าทายอยู่

“ผมขอพูดด้วยความรู้สึกที่ซื่อสัตย์ของผมเลยว่า การย้ายกลับไปค้าแข้งในฝรั่งเศสมันไม่ใช่เป้าหมายที่อยู่ในชีวิตของผมเลย ซึ่งไม่ได้หมายความว่าที่นั่นไม่ดีหรอกนะ แต่ผมแค่รู้สึกว่า ผมยังอยากหาความท้าทายใหม่ ๆ ให้กับตัวเองมากกว่า และหนึ่งในเป้าหมายของผมก็คือ เมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา ยังไงล่ะ”

“แน่นอนที่สุดว่า การคิดถึงอนาคตเป็นสิ่งที่ผมคิดถึงมันมาตลอด และเชื่อมั้ยละ ว่าเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ผมเกือบจะกลายเป็นนักเตะที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกอิตาลีแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็นั่นแหละ เรื่องพวกนี้ถ้ามันไม่ใช่โอกาสที่เหมาะสมจริง ๆ มันก็ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นอยู่แล้ว”

“แต่ก่อนที่จะถึงจุดนั้น ผมยังคงอยากที่จะเล่นในยุโรปต่อไปอีกอย่างน้อย ๆ ก็สัก 2-3 ปี ต่อจากนี้ จนกว่าร่างกายของผมจะเริ่มอ่อนแรง โรยรา ถึงตอนนั้นแล้ว ผมว่าการได้ไปอเมริกาก็ยังไม่ใช่เรื่องที่ช้าจนเกินไปหรอก”