ซีดาน แฮปปี้! เกมที่มาดริดเปิดบ้านเอาชนะ โอซาซุน่า 2-0

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือคนดังของ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกอาการแฮปปี้สุดๆ หลังจากทีมเปิดบ้านเอาชนะ โอซาซูน่าไป 2-0 เจ้าตัวระบุไม่ใช่เกมที่ง่าย พร้อมเอ่ยชม เอแดร์ มิลิเตา ที่มีความอดทนรอโอกาสจนได้ดี

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่า เขาพอใจมากที่ทีมสามารถเก็บชัยชนะในเกมสุดแข็งได้ หลังจากที่ทัพราชันชุดขาวเปิดสนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ เอาชนะ โอซาซูน่า 2-0 ไปได้ในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ในเกมนี้มาดริดสามารถทำได้สองประตูติดต่อกัน กันในช่วงครึ่งหลังโดยได้ประตูจาก เอแดร์ มิลิเตา ในนาทีที่ 76 และ กาเซมิโร่ ในนาทีที่ 80 ซึ่งชัยชนะในเกมนี้ทำให้พวกเขายังคงอยู่อันดับสองมีคะแนนอยู่ที่ 74 แต้มจากการลงเตะทั้งหมด 34 นัดตามหลังจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด อยู่เพียง 2 คะแนน

หลังจบเกม ซีดาน กล่าวว่า “ผมแฮปปี้กับผลการแข่งขันมากๆ เพราะมันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลยในคืนนี้ พวกเขาตั้งรับกันได้ดีมาก ในครึ่งแรกเรามีโอกาสเยอะมาก แต่ทำไม่ได้ ช่วงพักครึ่งผมบอกกับลูกทีมว่า ต้องเล่นด้วยความอดทนมากกว่านี้ และพวกเขาก็ทำได้ ผมขอแสดงความยินดีกับลูกทีมทุกคน” ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศสวัย 48 ปี เปิดใจหลังเกม

สำหรับ มิลิเตา นั้นก็ได้รับโอกาสในการลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ เนื่องมาจาก เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีม กำลังได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง ซีดาน เองออกปากชื่นชม ดาวเตะวัย 23 ปี ว่า เป็นนักเตะที่รู้จักอดทนรอคอยโอกาสจนได้ดี แถมยังเป็นคนที่ทำประตูเบิกร่องให้กับทีมในเกมนี้ด้วย

“ผมแฮปปี้กับ มิลิเตา มาก เพราะตอนที่เขาไม่ได้ลงเล่น เขาก็ทำงานอย่างหนัก และเฝ้ารอโอกาส ตอนนี้เขาได้รับทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว” กุนซือ เรอัล มาดริด กล่าว