ซูเนสส์ ยัน! อาร์เซน่อล มีลุ้นแค่ทีมกลางตาราง และไร้การพัฒนา

แกรม ซูเนสส อดีตตำนานนักเตะหงส์แดง ได้ออกมาบอกว่า อาร์เซน่อล เป็นเพียงแค่ทีมที่ลุ้นอันดับแค่กลางตารางเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าพลพรรคปืนใหญ่ ไร้พัฒนาการที่เป็นไปในทางที่ดี

อาร์เซน่อล เป็นหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ที่เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักและมีแฟนบอลมากมายทั่วโลก ทว่าฟอร์มของทีมที่เคยเป็นเต็งแชมป์ หรืออย่างน้อยๆ ก็อยู่ใน 4 อันดับแรกของตาราง กลับต้องมาผจญอยู่ในพื้นที่กลางตารางของ ศึกพรีเมียร์ลีก ทำให้หลายฝ่ายมองว่าหมดลุ้นแชมป์ หรือโควต้าไปเล่นถ้วยยุโรปได้แน่นอนแล้ว

ซึ่งหลังจากที่การเข้ามารับช่วงต่อของ อาร์เตต้า ที่ประเดิมสวยด้วยการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครอง รวมทั้งชนะลิเวอร์พูลในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไอ้ปืนใหญ่ก็ยังไม่มีผลงานที่น่าพอใจเลย

โดยหนึ่งในนักวิเคราะห์เกมฟุตบอลอย่าง แกรม ซูเนสส์ ที่เคยเป็นนักเตะชื่อดังมาก่อนก็มองว่า อาร์เซน่อลเป็นเพียงทีมกลางตารางเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่โดนสื่อถาม ซูเนสส์ก็ให้ความเห็นว่า “ผมไม่มั่นใจว่าจะตอบยังไงนะ เพราะไม่ได้สนใจพวกเขามากนัก ผิมคิดว่านี่คือการสรุปภาพรวมของพวกเขาได้ชัดเจนนะ”

“ตอนนี้พวกเขาเป็นเพียงทีมระดับกลางตารางเท่านั้น และดูเหมือนพวกเขาจะไม่ไปไหนเลย ผมนิยามให้พวกเขาได้แบบนี้ในตอนนี้ และผมคิดว่าแฟนบอลอาร์เซน่อลคงหงุดหงิดมากๆ นับตั้งแต่ได้กุนซือใหม่มาผมยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรดีขึ้นเลย ผมมองไม่เห็นพัฒนาการที่ชัดเจนอะไรเลย มีแต่การบอกว่าต้องให้เวลาผู้จัดการทีมกันอย่างเดียว”

“แน่นอนว่าเขาเป็นคนมีเครดิตเยอะจากที่เคยพาทีมได้แชมป์ FA CUP แต่สำหรับผมแล้ว อาร์เซน่อล เหมือนคนที่ตีขาลอยตัวที่เดิมในน้ำ พวกเขาดูไม่ได้เดินหน้าไปไหนทั้งนั้น พวกเขาคงจะต้องเป็นทีมระดับกลางแบบไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจริงๆ จังๆ แน่นอน”