ดูกันยาวๆ โซลชา เชื่อ สามารถพา แมนฯ ยู กลับมายิ่งใหญ่ได้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยังคงเชื่อมั่นว่าตนเองยังมีโอกาสประสบความสำเร็จ ในฐานะผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ผลงานโดนรวมจะขาดความสม่ำเสมอก็ตาม 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เพิ่งพาทีมแพ้มาสองนัดติด มีเกมที่เล่นในบ้าน แพ้ อาร์เซน่อล 1-0 และ ไปเยือน อิสตันบลู ในเกม ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก แมนยูไนเต็ด ก็แพ้ไป 1-2 ก่อนที่ล่าสุดจะคืนฟอร์มเก่งบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ในเกมลีก 1-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา โชลชา ก็ได้ออกมายืนยันกับสื่อว่า ตัวเขาเองยังมั่นใจว่าจะสามารถประสบความสำเร็จกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ เพราะตัวของ โชลชา ยังคงเชื่อมั่นในตัวของลูกทีมและบรรดาสตาฟฟ์ในทีมทุกคน

“การคุมทีมฟุตบอล ไม่ใช่ว่าเราจะตัดสินกันเฉพาะ 1-2 เกมที่แย่ เกมฟุตบอลมันมีขึ้นมีลงเสมอ คงไม่มีทีมไหนเก่งได้ตลอด แน่นอนว่าที่ผ่านมามันมีช่วงเวลาที่แย่ แต่ถ้ามาบอกว่าเราเล่นได้แย่ที่ทำประตูไม่ได้ในเกมกับอาร์เซน่อล ผมว่ามันแรงไปหน่อย เพราะเกมนั้นทีมเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น และก่อนหน้านั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังถูกชมว่าเป็นทีมที่ดีอยู่เลยตอนเราชนะ ไลป์ซิก 5-0 ในเกมเเชมป์เปี้ยนลีก” 

 ขณะเดียวกัน โชลชา ยังได้ยืนยันเพิ่มเติมเรื่องที่ เจ้าตัวได้เริ่มคุยกับบอร์ดบริหารเรื่องการคุมทีมระยะยาว ว่าเป็นไปได้ด้วยดี เพราะบอร์ดบริหารไม่ได้ตัดสินจากผลการแข่งขันเพียงไม่กี่นัด แม้ว่าช่วงนี้จะมีข่าวว่าเบื้องบนเริ่มไม่ไว้วางใจให้ โชลชา คุมบังเหียนของทีมต่อไปก็ตาม

“ผมได้รับแรงสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอดตั้งแต่เข้ามาคุมทีม สโมสรต้องมองภาพรวมชองทีม ไม่ใช่ผลงานระยะสั้น  เราไม่ควรมาพูดเรื่องปลดผู้จัดการทีมจากผลการแข่งขันที่แย่เพียง 1-2 นัด เราต้องมองให้ไกลกว่านั้น และดูว่าทีมกำลังเดินไปในทิศทางไหน เรามีแผนสำหรับทีมในระยะยาว ตอนนี้ผมได้หว่านเมล็ดไปแล้วที่เหลือก็แค่รอให้ต้นไม้มันโตแค่นั้นเอง“