ตอบชัดเจน! โมดริช บอกแล้วจะเล่นทีมชาติต่อหรือไม่

ลูก้า โมดริช กัปตันทีมชาติโครเอเชีย ออกมาตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของอนาคตตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า จะอยู่เล่นทีมชาติต่อไปหรือไม่ หลังจากที่ช่วยทีมคว้าอันดับที่สาม ฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ

ลูก้า โมดริช กองกลางกัปตันทีมชาติ โครเอเชีย ได้ออกมาบอกแล้วว่าตัวเขาเองจะยังไม่ปิดกั้นโอกาสที่จะอยู่ช่วยทีมต่อไปหรือไม่ โดยเฉพาะศึกฟุตบอล ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ที่จะถึงในอีกสองปีข้างหน้านี้

ดาวเตะวัย 37 ปี ของทีมชาติโครเอเชีย เคยพูดเอาไว้ในทัวร์นาเม้นท์นี้แล้วว่า ฟุตบอลโลกครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของเขา แต่ก็ยังไม่ได้บอกว่าจะเลิกเล่นทีมขาติแล้ว และยังอาจจะเปิดโอกาสให้กับตัวเองได้พิสูจน์ฝีเท้าอีกครั้งใน ฟุตบอลยูโร ในปี 2024

“เรื่องอนาคตหรอ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าผมจะเล่นต่อจนถึงศึก ยูโร ที่เยอรมนี รึเปล่า เดี๋ยวเราก็จะได้รูกันเอง ผมอยากให้มันค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า ผมยังมีความสุขกับการเล่นในทีมชาติ”

“ผมคิดว่า ผมยังสามารถเล่นเกมระดับสูงได้ อย่างน้อยก็ถึงรายการ เนชั่นส์ ลีก หลังจากนั้นก็ยังมีเวลาคิด และตัดสินใจเกี่ยวกับ ศึก ยูโร อีก แต่สำหรับเวลานี้ผมอยากให้มันเป็นไปตามขั้นตอนของมัน จนถึง เนชั่นส์ ลีก แล้วหลังจากนั้นค่อยมาว่ากันใหม่” โมดริช กัปตันทีมชาติ โครเอเชีย กล่าวหลังจบเกม

สำหรับ ลูก้า โมดริช ได้ลงทำศึกให้กับทีมชาติโครเอเชียไปทั้งหมดรวม 162 นัด ทำไปได้ 23 ประตู