ต่างกันเยอะ “รอย คีน” ชี้ “ป็อกบา”เล่นให้ฝรั่งเศสดีกว่าตอนอยู่แมนยู

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์คนดัง ระบุ ปอล ป็อกบา ตอนเล่นให้ ฝรั่งเศส กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนเป็นคนละคนกันอย่างสิ้นเชิง เพราะตอนรับใช้บ้านเกิดนั้นเจ้าตัวดูทำผลงานได้ดีกว่า โดยบอกว่ามันอาจจะเป็นเพราะในทัพ “เลส์ เบลอส์” เขามีเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยแบ่งเบาภาระได้มากกว่า และอาจจะรู้สึกดีกับสภาพแวดล้อมมากกว่าก็ได้

รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ปอล ป็อกบา ตอนเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสทำผลงานได้ดีกว่าตอนอยู่กับ “ปีศาจแดง” จนเหมือนเป็นคนละคนกัน

ป็อกบา ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่ ฝรั่งเศส เจอกับ เยอรมนี เมื่อวันอังคารที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นอย่างมากจนช่วยให้ทีมชนะไปได้ 1-0

คีน กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูให้ ไอทีวี สื่อของอังกฤษว่า “ฟังนะ เรากำลังพูดเกี่ยวกับ ปอล ป็อกบา กันอยู่ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาน่ะเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง แต่ผมอยากให้เขาทำผลงานให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่เขาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนหนึ่งมันอาจจะเป็นเพราะตอนอยู่กับ ฝรั่งเศส เขารายล้อมไปด้วยนักเตะที่ดีกว่า และรู้สึกดีกับสภาพแวดล้อมโดยรวมมากกว่าก็ได้มั้ง”

“เขาได้ลงเล่นตรงฝั่งซ้ายและเข้ากับทีมได้อย่างลงตัว ผมคิดว่าตอนอยู่กับ ยูไนเต็ด เขาอาจจะไม่ได้ทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบได้มากเท่าไหร่ มันอาจจะเป็นเพราะเขาต้องแบกรับหน้าที่มากเกินไปหรืออาจจะไม่มีเพื่อนร่วมทีมที่เก่งพอจะรับหน้าที่สำคัญๆ ได้ก็ได้”

“ผมรู้ดีว่าตอนอยู่กับ ฝรั่งเศส มันมีนักเตะคนอื่นๆ รอบตัวเขาที่ร่วมแบ่งเบาหน้าที่แบบนั้นได้ ส่วนที่ แมนเชสเตอร์ เขาอาจจะโดดเดี่ยวมากเกินไป และนั่นก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขารู้สึกกดดันมากกว่า แน่นอนว่ามันมีความแตกต่างกันระหว่าง ป็อกบา ในตอนที่เล่นให้ ฝรั่งเศส กับตอนที่เล่นให้ ยูไนเต็ด”

ข่าวสารวงการฟุตบอล วิเคราะห์บอล เจาะประเด็นฮอต บอลยูโร 2020 ที่นี่ที่เดียว