ยังไงกันแน่? สื่อเผย แมนยูพร้อมควัก 700 ล้านดึง “โรนัลโด้”

กัลเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีได้ลงข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะควักกระเป๋ากว่า 17 ล้านปอนด์ เป็นค่าเหนื่อยต่อปีให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมกับส่ง ปอล ป็อกบา ให้เป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขในการแลกตัวกับทาง ยูเวนตุส ซึ่งดีลนี้อาจเป็นไปได้จริง ถ้าทั้งสองทีมเห็นดีด้วยกันทั้งคู่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนดังของทีมชาติโปรตุเกส อาจจะได้รับค่าเหนื่อยกว่า 17 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 680 ล้านบาท ต่อปีจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับการส่ง ปอล ป็อกบา ไปเล่นในกับทาง ยูเวนตุส แทน หากว่าทั้งสองทีมเจรจาตกลงกันได้แล้ว

เรื่องการโยกย้ายทีมของ โรนัลโด้ เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากสื่อและแฟนบอลทั่วโลกมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบแรก และมีรายงานของสื่อดังหลายเจ้าระบุว่า CR 7 ต้องการที่จะย้ายออกจาก ยูเวนตุสเนื่องจากต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในการค้าแข้งที่แดนมักกะโรนีแห่งนี้

ล่าสุดสื่อดังอย่าง กัลเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ก็ได้ระบุว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจของ โรนัลโด้ แต่มันก็ยังไม่มีการเจรจราใดๆ เกิดขึ้น เนื่องจากทีมดังแห่งเมืองน้ำหอมยังไม่ได้ยื่นข้อเสนออะไรเข้ามาเลย ในขณะที่ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูท่าว่าจะพร้อมอ้าแขนรับมากกว่า เพราะพวกเขาต้องการที่จะเห็น โรนัลโด้ กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในถิ่นเก่าแห่งนี้

รายงานนี้ยังเสริมอีกว่า ปีศาจแดง มีความพร้อมมากๆ ที่จะควักกระเป๋าจากค่าเหนื่อนก้อนโตให้กับ โรนัลโด้ โดยเป็นเงินกว่า 17 ล้านปอนด์ต่อปี พร้อมกันนี้ก็จะส่ง ป็อกบา แลกกับดีลนี้ให้กับทาง ยูเวนตุส ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากกองกลางชาวฝรั่งเศสรายนี้ก็มีอนาคตที่ยังไม่แน่ไม่นอนเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามกุนซือใหม่ของยูเวนตุสอย่าง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็มีความต้องการที่จะปล่อยตัว โรนัลโด้ ออกจากทีมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากว่าเขาต้องการที่จะสร้าง “นิว ยูเวนตุส” กลับขึ้นมาสู่บัลลงก์แชมป์ให้ได้อีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายหลักของพวกเขาในตอนนี้คือ กาเบรียล เชซุส หอกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้