นิวกาก้า ลาเชลซี! หลังถูกปล่อยยืมตัวยาวนนถึง 9 ปี

“ลูคัส เปียซอน” อดีตวันเดอร์คิด ชาวบราซิล ของทีม เชลซี เตรียมตัดสินใจขอย้ายทีมแบบถาวร หลังถูกสโมสรปล่อยยืมตัวมานานกว่า 9 ปี และไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ ทำให้เส้นทางลูกหนังของเขาไปได้ไม่สุด

จากการรายงานข่าวของ Goal เผยว่า “ลูคัส เปียซอน” กองกลางตัวรุก วัย 26 ปี ใกล้ที่จะได้ย้ายทีมแบบถาวร หลังได้รับข้อเสนอจาก 3 สโมสร หลังจากที่นักเตะไม่ได้รับโอกาสในการลงสนาม ในทีมชุดใหญ่มานานกว่า 9 ปี และเจ้าตัวได้ขอยกเลิกสัญญากับสโมสร ริโอ อาฟ ที่ขอยืมตัวเขาจาก เชลซี เนื่องจากต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ อีกทั้งนักเตะยังเบื่อที่ต้องถูกปล่อยยืมตัวทุกๆ ฤดูกาล

โดยเปียซอน ย้ายมาร่วมทีมเชลซี ตั้งแต่ปี 2012 ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ และสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในชุดสำรองของทีมเชลซี อีกทั้งมีบทบาทสำคัญในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ 2012 จนถูกยกให้เป็นดาวดวงใหม่ของทีม และยังเคยคว้าแข้งเยาวชนดีเด่นแห่งปีของเชลซี

เชลซี

ก่อนที่เส้นทางของลูกหนังของเขาจะหยุดพัฒนา ทำให้สิงโตน้ำเงินคราม ต้องส่งเปียซอนไปให้หลายๆ ทีมในยุโรปยืมตัว ซึ่งเขาได้รับโอกาสในการลงเล่นให้เชลซีแบบเป็นทางการ เพียง 3 นัดเท่านั้น

แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากมานานกว่า 9 ปี แต่ด้วยอายุเพียง 26 ปี ทำให้ลูคัส เปียซอน ได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจจาก 3 สโมสรที่ได้ยื่นข้อเสนอ เข้ามาขอเจรจากับเชลซี ซึ่งตัวนักเตะต้องการย้ายทีมแบบถาวร ทำให้เราอาจได้เห็นข้อสรุปของเขาในเร็วๆ นี้

โดยเปียซอน ยังเหลือสัญญากับ เชลซี อีก 6 เดือน และมีออฟชั่นขยายต่อได้อีก 1 ปี ทำให้เขายังพอมีมูลค่าสำหรับทีม อีกทั้งเชลซีอาจขายขาดเปียซอน ในราคาที่เป็นกำไรอีกด้วย

ไม่น่าเชื่อว่าเป็นเวลานานเกือบสิบปี ที่เขาไม่ได้รับโอกาสในการลงเล่น และยังต้องเดินทางไปหลายประเทศ เพื่อรอโอกาสในการกลับมาเล่นให้กับต้นสังกัด เรื่องนี้คือบทพิสูจน์เลยว่า ลูคัส เปียซอน มีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่