บาเยิร์น ได้ลุ้น! แมนยูฯ ลดความสนใจ อูปาเมกาโน่ แล้ว

สื่อกี่ฬาชั้นนำอย่าง ดิ แอธเลติก ได้ระบุชัดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มลดระดับความสนใจ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ลงแล้ว แม้ว่าโอกาสในการคว้าตัวจะมีมากขึ้นในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มไม่สนใจในตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก แล้ว หลังจากช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนยูฯ เล็งกองหลังรายนี้เป็นเป้าหมายหลักตัวสำคัญ

อูปาเมกาโน่

โดยเรื่องนี้ทาง ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังเป็นผู้ตีข่าวความเคลื่อนไหวเอง ซึ่งแม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องประสบปัญหาในเรื่องความแข็งแกร่งในเกมรับก็ตาม โดยล่าสุดแม้ว่าจะเสมอกับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-0 ก็ตาม แต่โดยรวมแล้ว เกมรับก็ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ดี เพราะในฤดูกาลนี้ แมนยูฯ เสียประตูไปแล้ว 17 ลูก จากการเล่นในลีกทั้งหมด 11 นัดด้วยกัน และมีเพียง 3 เกมเท่านั้นที่เก็บคลีนชีทได้

สำหรับ อูปาเมกาโน่ นั้นเป็นหนึ่งงในเป้าหมายหลักของการทำทีม ที่โซลชาให้ความสนใจและมีข่าวคราวมาโดยตลอด และคาดว่าแมนยูน่าจะยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ที่จะถึงนี้ เพราะเมื่อถึงตอนนั้น ค่าตัวของ อูปาเมกาโน่ จะลดลง และอยู่ในเกณฑ์ที่แมนยู จ่ายไหว

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการระบุข่าวว่าแมนยูเริ่มลดความสนใจกองหลังรายนี้ลงไปแล้ว ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัว อูปาเมกาโน่ ไปร่วมทีมได้ทันที เพราะในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งแมนยู และ บาเยิร์น ต่างก็ตกเป็นข่าวว่าต้องการดึงตัวเซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งรายนี้มาโดยตลอด

ทั้งนี้ทั้งนั้น ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ก็จำเป็นที่จะต้องตัดสินใจ และเลือกตัดสินอนาคตของตัวเองให้ได้ในเร็ววัน เพื่อที่มันจะเพิ่มโอกาสในการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสในการลุยศึก ยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ได้มากขึ้น

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่