ฝันสลาย “โชตา” เปิดใจหลังเจ็บจากเกมลิเวอร์พูล ชนะแมนฯ ซิตี้ อดไปฟุตบอลโลก 2022

“ความฝันพังทลาย” กองหน้าลิเวอร์พูล เปิดใจหลังเจ็บหนักจากเกมพรีเมียร์ลีก เฉือนชนะ แมนฯ ซิตี้ อดลุยฟุตบอลโลก 2022h

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ดิโอโก โชตา กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว หลังได้รับการยืนยันจาก ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 8 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องจนถึงช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างน้อย และพลาดโอกาสไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้แน่นอนแล้ว หลังมีอาการจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา

ด้าน ดิโอโก โชตา เปิดใจผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า “หลังจากค่ำคืนอันแสนสุขของผมที่แอนฟิลด์ มันได้จบลงในแบบที่เลวร้ายที่สุดในนาทีสุดท้าย หนึ่งในความฝันของผม (ไปเล่นฟุตบอลโลก) ต้องพังทลายลง แต่ผมเชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากคนภายนอก, สโมสร และประเทศชาติอีกครั้ง และผมจะต่อสู้เพื่อกลับมาโดยเร็วที่สุด คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีผู้เล่นบาดเจ็บรวมกัน 7 รายเท่าเดิม ประกอบด้วย ดิโอโก โชตา (น่อง), หลุยส์ ดิอาซ (เข่า), อิบราฮิมา โกนาเต (กล้ามเนื้อ), โจเอล มาติป (กล้ามเนื้อ), นาบี เกอิตา (กล้ามเนื้อ), อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน (แฮมสตริง) และ อาร์ตูร์ เมโล (กล้ามเนื้อ) ซึ่งรายหลังสุดเพิ่งลงเล่นได้เพียง 1 นัดในฐานะตัวสำรองท้ายเกม นับตั้งแต่ยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส ก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ส่วนคืนนี้ 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ลิเวอร์พูล อันดับ 8 ที่มี 13 คะแนน จะลงเตะพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ เปิดบ้านต้อนรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 13 ที่มี 11 แต้ม