พี่ชาย “ป็อกบา” ยืนยันเป็นตัวการยุน้องชายย้ายทีม แฉบอร์ดแมนยูฯ ผิดสัญญาก่อน

แม้เรื่องจะผ่านมาเป็น 10 ปีแล้ว แต่ พี่ชายของ พอล ป็อกบา ยังจำได้ไม่เคยลืมว่าเป็นตัวการที่ทำให้น้องชายย้ายออกจากทีม

วันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 มาธิอัส ป็อกบา พี่ชายของ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ของทัพ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า บอร์ดบริหารของ “ปิศาจแดง” ผิดสัญญาเมื่อ 10 ปีก่อนที่ให้คำมั่นว่าจะให้น้องชายของเขาอยู่กับทีมต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่อมันไม่เกิดขึ้น เจ้าตัวได้บอกให้น้องชายย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ทีมดังใน ลีกอิตาลี ดีกว่า

ซึ่งพี่ชายของ ป็อกบา ยืนยันว่า เขาคือตัวการที่โน้มน้าวจิตใจของน้องชายให้ย้ายออกจากถิ่น “ปิศาจแดง” และเป็นยูเวนตุสที่โชคดีได้ตัวไปใช้งานแบบไม่เสียค่าตัวนานถึง 4 ปีเต็มๆ

“ผมไม่ได้แค่ผลักดันเบาๆ หรอกนะ มันเป็นเพราะผมนี่แหละที่ทำให้เขาเซ็นสัญญากับที่นั่น! ผมเกลี้ยกล่อมเขาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลย แล้วดูสิว่าตอนนี้เขากลายเป็นนักเตะที่เก่งมากแค่ไหน ตอนนั้นน่ะ แมนเชสเตอร์ ผิดคำสัญญาที่เคยให้เอาไว้กับเขา”

“ก็เป็นบทบาทของพี่ชาย ไม่มากไม่น้อยไปกว่านั้น ผมจะให้คำแนะนำเขาไปจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตผมเลย”

แน่นอนว่า พอล ป็อกบา แม้จริงแล้วเป็นเด็กปั้นจากอะคาเดมีของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 และได้รับคำชมว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามอง แต่ตอนนั้นเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ “ปิศาจแดง” มากนักจนในที่สุดเจ้าตัวก็ตัดสินใจเลือกที่จะโบกมือลาทีมไปซบ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว ในปี 2012

อย่างไรก็ตาม 4 ปีให้หลังสโมสรผู้ปลุกปั้นก็ลงทุนทุ่มเงิน 89 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 3.8 พันล้านบาท ซื้อเขาคืนถิ่นเดิมเป็นค่าตัวสถิติโลกในเวลานั้นด้วย ส่วนสถานการณ์ในเวลานี้ระหว่างเจ้าตัวและสโมสรยังคงคลุมเครือ และยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าจะเซ็นสัญญากันต่อหรือจะแยกย้ายหลังจบซีซั่นนี้ ป็อกบา จะเป็น นักเตะไร้สังกัดอย่างเต็มตัว