มาเน่ เผย ฟอร์มที่ตกต่ำตอนนี้ คือเรื่องที่แย่ที่สุดในชีวิตค้าแข้ง

ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับด้วยตัวเองว่า ฤดูกาลนี้คือซีซั่นที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพค้าแข้งของตน พร้อมบอกด้วยว่า ไม่สามารถระบุได้เลยว่าทำไมฟอร์มของตนถึงดร็อปลงแบบนี้

ซาดิโอ มาเน่ ปีกเซเนกัลของหงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวผ่านสื่อ โดยยอมรับว่านี่เป็นฤดูกาลที่เขาเล่นได้แย่ที่สุดการค้าแข้ง

ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ มาเน่ เป็นนักเตะของหงส์แดงที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม และเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของทีม ซึ่งเขาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมได้ แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างละสมัย แต่ทว่าในฤดูกาลนี้เขากลับมีฟอร์มที่ตกลงอย่างเห็นได้ชัด

โดยในปัจจุบันทำได้เพียง 14 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 44 นัดในทุกรายการ และฟอร์มเช่นนี้ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องกลายเป็นทีมที่ลุ้นหนักอยู่ในเวลานี้ ว่าจะติดท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่

ล่าสุด มาเน่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อชื่อดังของฝรั่งเศสอย่าง กานาล ปลุส ว่า “นี่เป็นฤดูกาลที่แย่สุดในอาชีพการเล่นของผมดลย ผมต้องยอมรับในเรื่องนี้ ถ้าหากคุณถามผมว่าอะไรที่ทำให้เกิดความผิดพลาดได้ขนาดนี้ ผมตอบไม่ได้เลย เพราะส่วนตัวแล้วผมเองก็ไม่รู้เลยว่าเพราะอะไร”

“ผมต้องพยายามคิดบวกอยู่เสมอ ไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องแย่ก็ตาม ผมเป็นพวกที่ชอบตั้งคำถามให้ตัวเองอยู่ตลอด ผมเคยเข้ารับการตรวจเพื่อดูสภาพร่างกายตัวเองด้วย เช่นเรื่องการกินอาหาร ผมกินได้ถูกต้องตามหลักโภชนาการรึเปล่า หรือว่าทุกอย่างมันมีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่”

“ยังไงก็แล้วแต่ หลังจากได้รับผลตรวจแล้วพบว่าทุกอย่างปกติดี ผมก็คงจำเป็นต้องทำความเข้าใจให้ได้ว่า คนเรามีทั้งช่วงที่เป็นขาขึ้นและขาลงเป็นธรรมดา ผมแค่ต้องทำงานหนักต่อไป เพราะบางทีเมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งแล้วสถานการณ์อะไรแบบนี้ก็ อาจจะสิ้นสุดลงได้”

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย “GCLUB”