ยังแกร่งได้อีก! มอยส์ เผย เวสต์แฮม ยังคงฟอร์มต่อเนื่อง

เดวิด มอยส์ กุนซือทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งเป้าเอาไว้ว่าอยากเห็นทีมสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจต่อเนื่องหลังเกมที่พวกเขาบุกมาเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ที่เหลือสิบคนไปได้ 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทติย์ที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา

เวสต์แฮม ยังคงเดินหน้าเก็บแต้มอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดพวกเขาก็ยังเอาชนะ “สิงห์ผยอง” ไปได้คาบ้าน 4-1 ทำให้ในเวลานี้พวกเขาขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

มอยส์ กล่าวหลังเกมว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ แต่คุณจะรู้ดีว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเกมฟุตบอล มันสามารถพลิกไปพลิกมาได้ และมันก็จะทำร้ายคุณด้วย”

“เรายังมีอีกเกมในวันพฤหัสนี้ ผมยังไม่อยากให้ เวสต์แฮม เป็นทีมที่ไม่มีความคงเส้นคงว่าอย่างที่ใครหลายคนเคยตัดสิน และจดจำพวกเราในแบบนั้น”

“การได้สี่ประตูทำเอาผมดีใจมากที่สุด และมันก็เป็นสัญญาณที่ดี ที่เราบุกมาที่นี่ และได้คว้าชันชนะกลับไปได้”

“ผมกำลังทึ่งกับผลลัพธ์ บางทีเราน่าจะมีฟอร์มที่ดีกว่านี้ ผมยังไม่เห็นจังหวะนั้น (จังหวะ เอซรี่ คอนซ่า ได้ใบแดง) แน่นอนว่าใบแดงมีผลอย่างใหญ่หลวงกับเกมนี้ แต่รวมๆ แล้วเราสามารถคอนโทรลเกมได้ยาวนาน เราไม่มีกองหน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ แต่ มิคาอิล อันโตนิโอ ก็มีผลงานที่ดีสำหรับเราเสมอ”

“ผมยังสนใจเรื่องฟอร์มมากกว่า เราทำได้ดีวันนี้ แต่ผมคิดว่าฟอร์มของเรายังดีกว่านี้ได้อีก”

สำหรับ สถิติของ เวสต์แฮม ในตอนนี้พวกเขากำลังเป็นทีมที่สร้างผลงานได้ดีที่สุดในลีกเป็นอันดับสอง ด้วยการลงสนามไป 10 นัด เก็บได้ 20 คะแนน โดยเป็นการชนะ 6 นัด เสมอกับแพ้ อย่างละ 2 นัด โดยนัดถัดไปพวกเขาจะเปิดบ้านรับารมาเยือนของ ลิเวอร์พูล และหากเอาชนะได้พวกเขามีโอาสสูงที่จะขึ้นไปอยู่เป็นรองจ่าฝูงได้