รอเปิดตัว! ประธาน เฟเนห์บาร์เช่ รับใกล้ปิดดีล “โอซิล”

ประธานสโมสร เฟเนร์บาห์เช่ ออกมาเผยว่า ตอนนี้ทีมใกล้จะตกลงข้อสัญญา เพื่อคว้าตัวโอซิล กองกลางจากอาร์เซน่อลมาร่วมทีม ได้สำเร็จ และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในเร็วๆ นี้

อาลี ค็อก หัวเรือใหญ่ของเฟเนห์ฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่า “การได้ตัวโอซิล เป็นความฝันของทีม เรารู้ดีว่าโค้ชต้องการอะไร และเรากำลังดำเนินการตามนโยบายการซื้อของสโมสร ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเป็นทางการ แต่ผมสามารถบอกได้ว่าเราเข้าใกล้มากกว่าที่เคยเป็น”

สื่อดังในตุรกี ได้ออกมาเผยข่าวการย้ายตัวของ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ วัย 32 ปี ที่ได้บรรลุข้อตกลงในสัญญา 3 ปี และเตรียมย้ายไปเล่นให้กับสโมสร เฟเนห์บาร์เช่ หลังจบฤดูกาล 2020/2021 โดยโอซิลจะได้รับค่าเหนื่อยราว 4.5 ล้านปอนด์(ประมาณ 185 ล้านบาท) พร้อมรับเงินกินเปล่าในการเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 2.2 ล้านปอนด์(ประมาณ 90 ล้านบาท) เชื่อว่าเป็นดีลที่ทางเจ้าตัวก็น่าจะมีความสุขเพราะเขามีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศตุรกี และเชื้อสายที่เขาเกิดมาตั้งแต่เด็ก

โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ถูกดร็อปจากทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 และไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนปัจจุบัน แถมสโมสรยังทำร้ายจิตใจเขาด้วยการตัดชื่อออกจากการแข่งขันทุกรายการ โดยที่โอซิลไม่ได้มีอาการบาดเจ็บใดๆ

ทั้งนี้เป็นปัญหาส่วนตัวระหว่างโอซิลกับสโมสร และเป็นปัญหาระหว่างชาติ ที่อาจทำให้เกิดผลกระทบกับหลายฝ่าย เขาจึงต้องกลายเป็นคนที่ต้องถูกตัดออกจากทีม อีกทั้งปืนใหญ่พร้อมปล่อยโอซิลออกในช่วงเดือนมกราคม 2021 นี้แบบทันที แม้ว่าเขาจะเป็นสตาร์ของทีมก็ตาม

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมซุต โอซิล คือหนึ่งในผู้เล่นที่แฟนอาร์เซน่อลรักมากที่สุด ตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายเข้ามา เขากลายเป็นตัวหลักของทีม และฝากผลงานไว้ 254 นัด กับ 44 ประตู มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้อีก 3 สมัย เชื่อได้เลยว่าผลงานการแอสซิสต์สวยๆ และสไตล์การเล่นในเชิงศิลปะของเขา จะกลายเป็นที่จดจำของแฟนบอลปืนใหญ่ตลอดไป

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่