สู้ไหวก็ได้ไป! ไลป์ซิก เผยค่าตัว กวาร์ดิโอล สุดโหด

ทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสที่จะได้ตัวของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แนวรับคนดังของ แอร์เบ ไลป์ซิก เข้ามาเสริมทัพค่อนข้างแน่นอนแล้ว เพราะทางต้นสังกัดของนักเตะพร้อมปล่อยตัวหากควักกระเป๋าจ่ายตามราคาที่ตั้งไว้

แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมใน บุนเดสลีกา เยอรมัน พร้อมที่จะพิจารณาข้อเสนอขาย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์แบ็กชาวโครแอต ออกจากทีม ซึ่งทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็กำลังให้ความสนใจอยากที่จะได้ตัวไปร่วมทีมอยู่พอดี

กวาร์ดิโอล กำลังเป็นที่ต้องการของหลายทีมใน อังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ซึ่งดาวเตะวัย 21 ปีเองก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ไลป์ซิก ต้นสังกัดเช่นเดียวกัน

โดยทาง เรือใบสีฟ้าอยากที่จะได้ตัว กวาร์ดิโอล มาเสริมเกมรับพร้อมกับดึงเพื่อนร่วมชาติโครเอเชียอย่าง มาเตโอ โควาซิช มาเสิรมแผงกลางด้วยอีกราย ซึ่งในรายหลังคาดว่าดีลจะสำเร็จลุล่วงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ แต่ในรายของ กวาร์ดิโอล นั้นจะต้องใช้เงินซื้อนักเตะไม่น้อยกว่า 75 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้าแมนฯซิตี้ ทุ่มเงินจำนวนดังกล่าว ก็จะได้ตัวแนวรับรายนี้ไปร่วมทีมทันที

สำหรับ กวาร์ดิโอล ลงเล่นให้กับ ไลป์ซิก รวมทุกรายการ 42 นัด และทำไปได้ 3 ประตู รวมทั้งยังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมชาติ โครเอเชีย เข้ารอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2022 และจบอันดับที่สามมาแล้ว