หมดอนาคต! ยูเว่ เตรียมยกเลิกสัญญา ป็อกบา

สื่อดังในอิตาลี รายงานว่า ยูเวนตุส เตรียมที่จะฉีกสัญญากับทาง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนดังแน่นอนแล้ว เนื่องจากนักเตะมีความผิดฐานโด๊ปยา และถูกแบน 4 ปี

ยูเวนตุส ยอดทีมแห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เตรียมที่จะยกเลิกสัญญาของ ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส หลังจากที่นักเตะถูกศาลในอิตาลีลงดาบแบนยาว 4 ปี ข้อหาใช้สารกระตุ้น

ป็อกบา อดีตดาวเตะค่าตัวแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 กำลังเผชิญกับความเลวร้ายในชีวิตค้าแข้ง หลังจากที่ดาวเตะวัย 30 ปี ได้รับโทษแบนยาวถึง 4 ปี จากกรณีที่ถูกตรวจพบมีผลตรวจโด๊ปเนื่องจากมีสารเทสโทสเทอโรนในระดับสูงผิดปกติ

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องและทำให้โอกาสในการลงสนามแทบไม่มีอยู่แล้ว ก่อนจะมาเจอสุ่มตรวจโด๊ปถึงสองครั้ง และผลเป็นบวกทั้งสองครั้ง ทำให้ศาลไม่รีรอที่จะสั่งแบนในทันทีดาวเตะรายนี้ถึง 4 ปี

จากบทลงโทษที่เกิดขึ้น ทำให้ดาวเตะคนดังกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในวันที่ 10 กันยายน 2027 ซึ่งทำให้เขามีอายุ 33 ปี แม้ว่าเจ้าตัวจะพยายามยืนยันความบริสุทธิ์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาด และเตรียมยื่นอุทธรณ์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องของการยื่นอุทธรณ์จะยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่ ป็อกบา ก็อาจจะต้องเจอสถานการณ์ที่ย่ำแย่มากขึ้นกว่าเดิม เพราะล่าสุดสื่อดังในอิตาลี รายงานว่า ยูเวนตุส เตรียมที่จะยกเลิกสัญญากับทางนักเตะแล้วเพราะไม่อยากที่จะแบกรับภาระค่าเหนื่อย 130,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เจ้าตัวต้องพิจารณาอนาคตของตัวเองแล้วล่ะว่าจะรอต่อไปหรือ แขวนสตั๊ดดีกว่า

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”