อาร์เตต้า เป็นปลื้ม! ราย่า การันตีรางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีก

ดาบิด ราย่า นายด่านที่อาร์เซน่อล ยืมมาใช้งาน คว้ารางวัลถุงมือทองคำในซีซั่นนี้ไปครองสำเร็จ หลังจากที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายด่าน เอฟเวอร์ตัน เสียประตูในเกมที่เสมอกับ ลูตัน ทาวน์ ไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตูชาวสแปนิชจาก อาร์เซน่อล คว้ารางวัลนายทวารยอดเยี่ยมแห่ง พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ได้สำเร็จ หลังจากเก็บคลีนชีตได้มากที่สุดแม้ว่า เกมจะยังเหลืออีก 3 นัดก็ตาม

นายด่านชาวสเปนรายนี้ ได้รับการทาบทามขอยืมตัวมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และแม้ว่าช่วงแรกเขาอาจจะมีความผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ที่สุดแล้วเขาก็ไม่ทำให้กุนซือที่ไว้วางใจต้องผิดหวัง ด้วยการเก็บคลีนชีตได้มากถึง 14 เกมจากการลงสนาม 29 นัดให้กับทัพ ปืนใหญ่ ในพรีเมียร์ลีก โดยเขาเสียประตูไปเพียงแค่ 23 ครั้งเท่านั้น

ด้วยสถิติดังกล่าวทำให้เขามีแนวโน้มว่าจะได้รับถุงมือทองคำไปครอบครองในซีซั่นนี้ เพราะทางคู่แข่งอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ครองสถิติมา 12 นัดที่เก็บคลีนชีตได้ มีอันต้องพลาดท่าด้วยการเสียประตูให้กับ ลูตัน ทาวน์ ไปจากผลเสมอในนัดล่าสุด

ทั้งนี้ ราย่า ในวัย 28 ปี กลายเป็นอีกหนึ่งดาวเตะของอาร์เซน่อล ในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ได้รับรางวัล ถุงมือทองคำ หรือ โกลเด้น โกลฟ ไปครอบครอง โดยครั้งสุดท้ายเป็นของ ปีเตอร์ เช็ก นายทวารจอมเก๋มที่เคยทำเอาไว้ในปี 2015/16 ซึ่งครั้งนั้น เช็ก เก็บได้มากสุดถึง 16 คลีนชีต ทว่าพวกเขากลับจบด้วยอันดับสองของลีก

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”