ฮาร์กรีฟส์ แนะแมนยู รั้งตัว “คาวานี่” ไว้ ไม่ต้องซื้อใครใหม่

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงบอกต้นสังกัดเก่าว่าให้รั้งตัว เอดินสัน คาวานี่ เอาไว้ให้ได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินคว้าตัว แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ แต่อย่างใด เพราะมองว่าดาวยิงชาวอุรุกวัย ยังมีดีพอที่จะถลุงประตูให้กับทีมได้

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาบอกว่าช่วงซัมเมอร์นี้ สิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะทำก็คือ การรั้งตัวของ เอดินสัน คาวานี่ ให้อยู่กับทีมต่อให้ได้เท่านั้น โดยไม่จำเป็นที่จะต้องไปซื้อ แฮร์รี่ เคน หรือ ฮาร์แลนด์ เลย

คาวานี่ ได้ย้ายมาเล่นให้กับ แมนยู แบบไม่มีค่าตัวในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยเขามีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้ และมีอ็อปชั่นเสริมในการขยายสัญญาต่อไปอีก 12 เดือน ซึ่งขณะนี้ คาวานี่ มีอายุ 34 ปี และยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในเกมล่าสุดศึก ยูโรป้า ลีก เขาเพิ่งจะทำประตูให้กับปีศาจแดงเพื่อเอาชนะ กรานาด้า ไปได้ 2-0 ทำให้ตอนนี้เขาสามารถทำประตูไปได้ 9 ลูก จากการลงเล่นทั้งหมด 30 นัด

ทว่าในช่วงที่ผ่านมา เขากลับตกเป็นข่าวว่าต้องการที่จะอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อไปค้าแข้งที่อื่น เนื่องจากว่าเจอปัญหาในการปรับตัวใช้ชีวิตที่อังกฤษ รวมทั้งยังมีข่าวลือว่าทีมต่อไปที่เจ้าตัวอยากย้ายไปมากที่สุดคือ โบคา จูเนียร์ส ทีมที่เขาเชียร์มาตลอดในช่วงวัยเด็ก

ฮาร์กรีฟส์ กล่าวว่า “คุณต้องรั้งตัวเขาไว้ให้ได้ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ เขาเป็นจอมทำประตูชั้นเยี่ยม และค่าเฉลี่ยของนาทีที่เขาใช้ในการทำประตูก็เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นเรื่องนั้นแล้ว เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถทำผลงานในการยิงประตูได้ดีที่สุดในตอนนี้เลย”

“ผมคิดว่าคุณคงอยากได้ แฮร์รี่ เคน หรือ ฮาแลนด์ มาอยู่กับทีม แต่ถ้าเก็บ คาวานี่ เอาไว้กับทีมต่อไปแล้วล่ะ็ คุณไม่ต้องเสียเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ ให้กับนักเตะแค่คนเดียวเลย เพราะมีอีกหลายตำแหน่ง ที่จำเป็นกว่าในการเสริมทัพ”

“พวกเขาต้องการปีกขวาที่เก่ง มิดฟิลด์กลางดีๆ และเซนเตอร์แบ็กชั้นยอด การมี คาวานี่ อยู่กับทีมต่อไปมันแทบจะเหมือนกับการมีประกันชั้นยอดเลย คุณสามารถเอาเงินไปใช้เสริมทัพให้กับนักเตะอีก 3 คนที่อยู่ในตำแหน่งสำคัญกับทีมได้เลย”

“ผมคิดว่า คาวานี่ ลงเล่นได้ตลอดทั้งฤดูกาลหน้า เขาจะสามารถทำประตูให้กับคุณได้ถึง 25 ลูกได้สบายๆ เขาสามารถช่วยทีมร่วมกับเด็กหนุ่มคนอื่นๆ ได้ และเขายังเป็นพี่เลี้ยงที่สมบูรณ์ปแบบให้กับทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ มาร์กซิยาล ได้ด้วย ถ้าเป็นผม แน่นอนผมจะเก็บเขาเอาไว้กับทีมต่อไปร้อยเปอร์เซ็นต์ และจะลงทุนกับตำแหน่งอื่นแทน”