เก่งแถมใจหล่อ! กรีลิช ช่วยเหลือเงินค่าพิธีศพแฟนบอล

แจ็ค กรีลิช กัปตันทีม สิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ได้แสดงความมีน้ำใจต่อแฟนบอลสาว วัย 18 ปี ที่เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุ โดยช่วยบริจาคเงินในค่าพิธีศพจำวนเงินกว่า 80,000 บาท

แจ็ค กรีลิชกองกลางคนเก่งของ แอสตัน วิลล่า ได้รับทราบเรื่องราวของการเสียชีวิตของ มีอา เครน ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างขับรถ ทำให้เธอเสียชีวิตทันที ทำให้จอมทัพสิงห์ผยอง ไม่รอช้าที่จะช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินให้จำนวน 2,000 ปอนด์ (80,000 บาท) เพื่อช่วยเหลือในด้านงานศพ และพิธีการต่างๆ

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 30 มกราคม มีอา เครน ได้ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่เพราะเธอเป็ฯแฟนคลับตัวยงของ แอสตัน วิลล่า และเป็นแฟนบอลที่ชอบ แจ็ค กรีลิช เป็นอย่างมาก นั่นทำให้เพื่อนๆ ของเธอช่วยกันส่งต่อข่าวการเสียชีวิตของเธอให้กับทางสโมสร และตัว กรีลิช ได้รับรู้ผ่านการติด แฮชแท็คบนสื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งเมื่อเรื่องราวไปถึง กรีลิช ก็ทำให้กองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้ร่วม แสดงความเสียใจโดยการส่งข้อความผ่าน IG ส่วนตัวว่า

“ขอให้มีอาไปสู่สุคตินะครับ ผมขอร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอด้วย ทุกคนสามารถคลิกที่ลิ้งค์นี้ เพื่อบริจาคเงินเท่าที่พอทำได้ด้วยนะครับ ผมเสียใจมาก”

นอกจากร่วมแสดงความเสียใจแล้ว แจ็ค กรีลิช ก็ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 2,000 ปอนด์ พร้อมทั้งได้ติดต่อไปหา ฟินเลย์ พี่ชายของมีอา เป็นการส่วนตัว เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัย ซึ่งทางพี่ชายของมีอาก็ได้เผยว่า “มีอาคงจะดีใจมากๆ เพราะเธอเป็นแฟนตัวยงของเขา เรื่องนี้มันน่าประทับใจมากๆ และแน่นอนว่าการทำงานหนักของทุกคนมันสามารถส่งถึงเจาได้ และคงเป็นเรื่องน่ายินดีที่เขาได้รับรู้ถึงเรื่องนี้”