“เมสซี่เจ” ร่วมอาลัย มาราโดน่า เผยดูมาตั้งแต่ 4 ขวบ

หลังการจากไปของ ตำนานลูกหนัง ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่เสียชีวิตในบ้านพักเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก็มีคนดังในวงการลูกหนัง ร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปกันมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งไทยคนดัง

โดยทาง ชนาธิป นั้นก็ได้แสดงความอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ ผ่านทาง Instagram ของตัวเอง เป็นข้อความว่า “ไอดอล ของพ่อผม จำได้ดีครับ พ่อชอบเอาวีดิโอมาเปิดวนซำ้ให้ผมดูๆ ตั้งแต่ 4 ขวบ ขอบคุณที่เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนเล่นฟุตบอลครับ #maradona10” ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้รับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ และเป็นคนสำคัญของวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้

สำหรับ ดิเอโก้ มาราโดน่า ก็เป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ชุดคว้าแชมป์โลกในปี 1986 แต่คนส่วนใหญ่จะจดจำการทำประตูของเขาได้จาก “ลูกยิงหัตถ์พระเจ้า” ซึ่งเป็นลูกยิงที่มีการถกเถียงกันว่าใช้มือทำเข้าประตูหรือไม่ รวมทั้งยังเป็นผู้ทำ “ประตูแห่งศตรวรรษ” ด้วยการเลี้ยงหลบผู้เล่นอังกฤษไป 6 คน ในระยะ 60 เมตร ก่อนจะทำประตูชัยให้ทีมได้

ทางด้านของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้นขณะนี้พักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในประเทศไทย โดยทางต้นสังกัดนั้นปล่อยตัวให้เดินทางกลับมาได้ ซึ่งตามแผนคาดว่า ชนาธิป จะเดินทางกลับญี่ปุ่นอีกครั้งในเดือน มกราคม ปีหน้า